CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG Ở TỈNH AN GIANG, VIỆT NAM | Ngân | TNU Journal of Science and Technology

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG Ở TỈNH AN GIANG, VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 08/09/22                Ngày hoàn thiện: 29/09/22                Ngày đăng: 29/09/22

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Kim Ngân, Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
2. Nguyễn Chí Hải Email to author, Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Phát triển bền vững mà trong đó có phát triển du lịch là xu hướng chung của mọi nền kinh tế. Tỉnh An Giang đã định hướng xây dựng và phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và trở thành trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh An Giang nên có chính sách phát triển đúng hướng, đồng thời đảm bảo sự phát triển, khai thác lợi thế về tự nhiên, đảm bảo sự phát triển bền vững lâu dài. Mục tiêu của nghiên cứu này là xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch bền vững ở tỉnh An Giang, Việt Nam. Các phương pháp được sử dụng bao gồm phân tích thống kê mô tả, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy. Dữ liệu được thu thập từ kết quả của cuộc khảo sát 650 khách du lịch trong và ngoài nước đến An Giang. Phần mềm SPSS 20, AMOS 24 dùng để phân tích, đánh giá thang đo, kiểm tra các giả thuyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có sáu yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch bền vững ở tỉnh An Giang, Việt Nam, bao gồm kinh tế, xã hội, môi trường, tài nguyên du lịch, sản phẩm và dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng. Từ kết quả nghiên cứu, một cuộc thảo luận về giải pháp được đề xuất đối với sự phát triển du lịch bền vững ở tỉnh An Giang, Việt Nam.

Từ khóa


Yếu tố ảnh hưởng; Phát triển; Du lịch bền vững; An Giang; Việt Nam

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] M. Jansen-Verbeke and F. Go, “Tourism development in Vietnam,” Tourism Management, vol. 16, no. 4, pp. 315-321, 1995.

[2] H. X. Phan and V. T. Vo, “Some issues for sustainable tourism development in Vietnam,” (in Vietnamese), Scientific Journal of Van Lang University, vol. 5, pp. 21-32, 2017.

[3] V. D. Huynh and A. Piracha, “An evaluation on climate change adaptation for tourism sector in the Mekong Delta of Vietnam,” Asia Pacific Journal of Tourism Research, vol. 24, no. 9, pp. 894-911, 2019.

[4] M. H. Pham and J-H. Lee, “Finding important factors affecting local residents’ support for tourism development in Ba Be National Park, Vietnam,” Forest Science and Technology, vol. 13, no. 3, pp. 126-132, 2017.

[5] T. T. Le, “Tourism development in Vietnam: new strategy for a sustainable pathway,” GeoJournal of Tourism and Geosites, vol. 31, no. 3, pp. 1174-1179, 2020.

[6] T. A. Phan, “Sustainable development of An Giang tourism economy and issues,” (in Vietnamese), Review of Financial, vol. 1, pp. 124-126, 2021.

[7] K. T. Vuong and R. Premkumar, “Analyzing factors affecting tourism sustainable development towards Vietnam in the new era,” European Journal of Business and Innovation Research, vol. 7, no. 1, pp. 30-42, 2019.

[8] T. T. D. Dang and M. T. Le, “Factors Affecting Tourism Development: A Case Study of Southern Red River Delta, Vietnam,” Journal of Business and Management Sciences, vol. 9, no. 1, pp. 31-35, 2021.

[9] D. V. Vu, G. N. Tran, H. T. T. Nguyen, and C. V. Nguyen, “Factors Affecting Sustainable Tourism Development in Ba Ria-Vung Tau, Vietnam,” Journal of Asian Finance, Economics and Business, vol. 7, no. 9, pp. 561-572, 2020.

[10] T. N. Nguyen, “Satisfaction of sustainable tourism principles of An Giang province as assessed by domestic tourists,” (in Vietnamese), AGU International Journal of Sciences, vol. 27, no. 1, pp. 18-29, 2021.

[11] J. C. Nunnally, Psychometric theory, 2nd edition, New York: McGraw-Hill, 1978.

[12] D. George and P. Mallery, SPSS for Windows step by step: A simple guide and reference 11.0 update (4th ed.). Boston: Allyn & Bacon, 2003.

[13] W. J. Doll, W. Xia, and G. Torkzadeh, “A confirmatory factor analysis of the end-user computing satisfaction instrument,” MIS Quarterly, vol. 18, no. 4, pp. 453-461, 1994.

[14] H. Baumgartner and C. Homburg, “Applications of structural equation modeling in marketing and consumer research: A review,” International Journal of Research in Marketing, vol. 13, no. 2, pp. 139-161, 1996.

[15] L. T. Hu and P. M. Bentler, “Cutoff criteria for fit indexes in covariance structure analysis: conventional criteria versus new alternatives,” Structural Equation Modeling, vol. 6, pp. 1-55, 1999.

[16] J. F. Hair, W. C. Black, B. J. Babin, and R. E. Anderson, Multivariate data analysis, 7th Edition, Pearson, New York. 2010.

[17] V. D. Huynh and A. Piracha, “An evaluation on climate change adaptation for tourism sector in the Mekong Delta of Vietnam,” Asia Pacific Journal of Tourism Research, vol. 24, no. 9, pp. 894-911, 2019.

[18] D. V. Vu, G. N. Tran, H. T. T. Nguyen, and C. V. Nguyen, “Factors affecting sustainable tourism development in Ba Ria-Vung Tau, Vietnam,” Journal of Asian Finance, Economics and Business, vol. 7, no. 9, pp. 561-572, 2020.

[19] A. M. Vu, C. T. Nguyen, N. T. Nguyen, and T. Le, “Factors influencing on tourism sustainable development in Vietnam,” Management Science Letters, vol. 10, pp. 1737-1742, 2020.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.6478

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved