KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ, THỰC HÀNH VỀ PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS Ở HỌC SINH TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG - PHỔ YÊN, TỈNH THÁI NGUYÊN NĂM HỌC 2016 - 2017
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 30/01/18Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả kiến thức, thái độ, thực hành về phòng chống HIV/AIDS và phân tích một số yếu tố liên quan tới thực hành về phòng chống HIV/AIDS ở học sinh trường THPT Lê Hồng Phong Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên năm học 2016 - 2017. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích được tiến hành trên 396 học sinh từ lớp 10-12. Kết quả: Trong 396 học sinh được nghiên cứu thì nam giới (44,4%); nữ giới (55,6%). Về dân tộc: Kinh chiếm 94,7%; còn lại là các dân tộc khác (5,3%). Tỷ lệ học sinh hiểu biết đúng nguyên nhân (86,9%); biết đúng đường lây (29,8%); biết đúng triệu chứng (10,9%). Tỷ lệ học sinh có thái độ chung đúng (53,8%); không dùng chung bơm kim tiêm (99,2%); thực hành chung đúng chiếm 5,6%
Từ khóa
nguyên nhân, đường lây, triệu chứng, kiến thức, thái độ, thực hành phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





