VIỆC TÍCH HỢP HOẠT ĐỘNG NHÓM TẠI CÁC LỚP HỌC TIẾNG ANH: THEO TRẢI NGHIỆM VÀ QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH | Hạnh | TNU Journal of Science and Technology

VIỆC TÍCH HỢP HOẠT ĐỘNG NHÓM TẠI CÁC LỚP HỌC TIẾNG ANH: THEO TRẢI NGHIỆM VÀ QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 15/12/22                Ngày hoàn thiện: 14/02/23                Ngày đăng: 14/02/23

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Minh Hạnh Email to author, Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
2. Bùi Lê Diễm Trang, Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tóm tắt


Hoạt động nhóm đã được sử dụng phổ biến và ngày càng quan trọng, trong các lớp tiếng Anh (EFL classroom). Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về việc hoạt động nhóm dựa trên trải nghiệm của những người học và nhận thức của họ về tính hiệu quả của các hoạt động này. Nghiên cứu này nhằm điều tra việc tích hợp hoạt động nhóm tại các lớp học tiếng Anh, dựa theo trải nghiệm và quan điểm của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Dữ liệu được thu thập tại một trường đại học ở một tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thông qua dự giờ (n = 4), bảng câu hỏi (n = 297) và phỏng vấn bán cấu trúc (n = 10). Kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều dạng hoạt động nhóm được sử dụng trong các lớp tiếng Anh, với thời gian phù hợp và người học được chọn nhóm, nhưng với phần lớn công việc lại dành cho những người học hoạt động tích cực. Về hiệu quả của nhóm, kết quả cho thấy hoạt động nhóm nâng cao cảm xúc tích cực và tăng cường thấu hiểu giữa các thành viên. Tuy nhiên, kết quả cũng cho thấy mức độ sử dụng tiếng Anh để tương tác của các thành viên trong nhóm còn hạn chế. Kết quả cung cấp những hiểu biết hữu ích về việc áp dụng hoạt động nhóm trong các lớp tiếng Anh và những nhu cầu đổi mới để thúc đẩy việc sử dụng tiếng Anh để hợp tác trong môi trường tập thể.

Từ khóa


Hoạt động nhóm; Học tập cộng tác; Bối cảnh ngoại ngữ; Trải nghiệm của sinh viên; Góc nhìn của sinh viên

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] D. Willis and J. Willis, Doing Task-Based Teaching. Oxford: Oxford University Press, 2007.

[2] J. C. Richards, J. Platt, and H. Platt, Dictionary of language teaching and applied linguistics. London: Longman, 1992.

[3] H. D. Brown, Teaching by principle. An interactive approach to language pedagogy (2nd ed.). Longman, 2001.

[4] Y. Su, Y. Li, H. Hu, and C. P. Rosé, “Exploring college English language learners’ self and social regulation of learning during wiki-supported collaborative reading activities,” International Journal of Computer-Supported Collaborative Learning, vol. 13, no. 1, pp. 35-60, 2018.

[5] D. W. Johnson, R. T. Johnson, and K. A. Smith, “Cooperative Learning: Increasing College Faculty Instructional Productivity,” ASHE-ERIC Higher Education Report, no. 4. Washington, D.C.: School of Education and Human Development, George Washington University, 1991.

[6] I. Poort, E. Jansen, and A. Hofman, “Does the group matter? Effects of trust, cultural diversity, and group formation on engagement in group work in higher education,” Higher Education Research & Development (HERDSA), vol. 41, no. 2, pp. 511-526, 2022.

[7] E. Sainsbury and R. Walker, “Motivation, learning and group work–the effect of friendship on collaboration,” In Proceedings of The Australian Conference on Science and Mathematics Education, 2009, pp. 118-124.

[8] J. Wang, “Friendship Group Activities: Voices from Chinese EFL Learners,” Canadian Center of Science and Education (CCSE), vol. 14, no. 1, pp. 140-15, 2021.

[9] T. Hiromori, M. Yoshimura, R. Kirimura, and M. Mitsugi, “Roles of leadership and L2 learner motivation in group work activities,” JACET Journal, vol. 65, pp. 47-67, 2021.

[10] P. T. H. Thanh and R. Gillies, “Group Composition of Cooperative Learning: Does Heterogeneous Grouping Work in Asian Classrooms?,” International Education Studies, vol. 3, no. 3, pp. 12-19, 2010.

[11] T. B. T. Nguyen, “Transforming and improving the knowledge and roles of teachers in collaborative learning practice in English teaching at a Vietnamese university,” (in Vietnamese), Vietnam Journal of Educational Sciences, vol. 36, pp. 6-12, 2020.

[12] J.J. Tejada and J. R. B. Punzalan, “On the misuse of Slovin’s formula,” The philippine statistician, vol. 61, no. 1, pp. 129-136, 2012.

[13] T. H. T. Pham, “An Investigation of Perceptions of Vietnamese Teachers and Students toward Cooperative Learning (CL),” International Education Studies, vol. 4, no. 1, pp. 3-12, 2011.

[14] H. Le, J. Janssen, and T. Wubbels, “Collaborative learning practices: teacher and student perceived obstacles to effective student collaboration,” Cambridge Journal of Education, vol. 48, no. 1, pp. 103-122, 2018.

[15] V. Clarke and V. Braun, “Teaching thematic analysis: Overcoming challenges and developing strategies for effective learning,” The Psychologist, vol. 26, no. 2, pp. 120-123, 2013.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7105

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved