ÁP DỤNG LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI VIỆT NAM | Hương | TNU Journal of Science and Technology

ÁP DỤNG LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 09/02/23                Ngày hoàn thiện: 24/02/23                Ngày đăng: 24/02/23

Các tác giả

1. Nông Thị Hiền Hương Email to author, Trường Đại học Nông Lâm – ĐH Thái Nguyên
2. Thiều Ngọc Hưng, Học viện Cảnh sát nhân dân

Tóm tắt


Lớp học đảo ngược đang được công nhận là một phương pháp giảng dạy hữu ích đối với người học tại Việt Nam. Nghiên cứu này nhằm mục đích áp dụng mô hình lớp học đảo ngược để cải thiện kỹ năng nói cho học sinh tại một trường trung học phổ thông ở Việt Nam. Cả hai phương pháp định lượng và định tính đều được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu của nghiên cứu được thu thập từ điểm bài kiểm tra trước và sau khi tham gia lớp học đảo ngược và các cuộc phỏng vấn.  Có 35 sinh viên và 1 giáo viên dạy tiếng Anh tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả điểm kiểm tra cho thấy trước khi tham gia lớp học đảo ngược, kỹ năng nói của học sinh chưa thực sự tốt; tuy nhiên, sinh viên đã thể hiện tốt hơn đáng kể trong các bài kiểm tra sau khi tham gia lớp học đảo ngược. Kết quả phỏng vấn cho thấy đa số học sinh đều có tiến bộ, tăng được mức độ lưu loát, phát âm, đọc hiểu, ngữ pháp, từ vựng và các em đều cảm thấy khá hài lòng vì đã học được điều mới và có thể phát âm chuẩn các từ. Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra rằng lớp học đảo ngược, một hình thức học tập kết hợp, thúc đẩy việc học ngôn ngữ của học sinh, đặc biệt là kỹ năng nói.

Từ khóa


Lớp học đảo ngược; Phương pháp lớp học đảo ngược; Kỹ năng nói; Dạy học tiếng Anh; Học tích hợp

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] L. V. Canh and R. Barnard, “Curricular innovation behind closed classroom doors,” Prospect, vol. 24, no. 2, pp. 20-33, 2009.

[2] M. Y. Abdullah, S. Hussin, and K. Ismail, “Implementation of flipped classroom model and its effectiveness on English speaking performance,” International Journal of Emerging Technologies in Learning, vol. 14, no. 9, pp. 130-147, 2019.

[3] J. Bergmann and A. Sams, “How the flipped classroom is radically transforming learning,” 2012. [Online]. Available: http://www.chronicle.com/article/How-Flipping-the-Classroom/130857. [Accessed February 3, 2023].

[4] M. Houston and L. Lin, “Humanizing the Classroom by Flipping the Homework versus Lecture Equation,” in Proceedings of SITE 2012--Society for Information Technology & Teacher Education International Conference, P. Resta (Ed.), Austin, TX: Association for the Advancement of Computing in Education (AACE), 2012, pp. 1177-1182. [Online]. Available: https://www.learntechlib.org/primary/p/39738/. [Accessed February 3, 2023].

[5] H. Mohamad, “The Impact of Problem-based Learning on Students’ Competencies in Technical Vocational Education and Training,” PhD dissertation, Aalborg University, Denmark, Aalborg University Press, 2017.

[6] S. Yeşilçınar, “Using the flipped classroom to enhance adult EFL learners’ speaking skills,” PASAA: Journal of Language Teaching and Learning in Thailand, vol. 58, pp. 206-234, 2019.

[7] J. Bishop and M. A. Verleger, The Flipped Classroom: A survey of the research,” 120th ASSE International Conference and Exposition in Atlanta, vol 30, no. 9, pp.1-18, 2013.

[8] B. Danker, “Using Flipped Classroom Approach to Explore Deep Learning in large classrooms,” The IAFOR Journal of Education, vol. 3, no. 1, pp. 171-186, 2015.

[9] S. Arikunto, Basics of Educational Evaluation. Bumi Aksara, Jakarta, 2012.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7303

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved