MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TIẾNG ANH CỦA HỌC VIÊN Ở CÁC TRƯỜNG SĨ QUAN QUÂN ĐỘI ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA | Ngọc | TNU Journal of Science and Technology

MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TIẾNG ANH CỦA HỌC VIÊN Ở CÁC TRƯỜNG SĨ QUAN QUÂN ĐỘI ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 24/02/23                Ngày hoàn thiện: 23/03/23                Ngày đăng: 23/03/23

Các tác giả

Nguyễn Bích Ngọc Email to author, Học viện Chính trị

Tóm tắt


Trong bối cảnh phát triển giáo dục hiện nay, đánh giá kết quả học tập của người học được xác định là khâu đột phá nhằm đổi mới căn bản giáo dục đại học ở Việt Nam. Đánh giá kết quả học tập của người học đáp ứng chuẩn đầu ra là hình thái đánh giá được nhiều quốc gia áp dụng từ những năm đầu của thế kỷ XXI, hiện tại đang được các trường đại học ở Việt Nam triển khai. Bằng các phương pháp khảo sát, nghiên cứu tài liệu thứ cấp, phương pháp chuyên gia, bài viết tóm tắt những hạn chế chính trong quản lý đánh giá kết quả học tập của học viên ở các trường sĩ quan quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra và đề xuất 05 biện pháp quản lý nội dung này, tập trung chủ yếu vào việc thay đổi nhận thức và tư duy, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên tiếng Anh, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cũng như hoạt động kiểm tra, giám sát trong đánh giá. Những đề xuất này có thể là những gợi ý thiết thực cho các trường sĩ quan quân đội nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh cho đội ngũ sĩ quan quân đội tương lai.

Từ khóa


Đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra; Biện pháp; Quản lý; Môn tiếng Anh; Trường sĩ quan quân đội

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] F. Campanale and R. Raîche, “Assessment in higher and vocational education,” (in French), Mesure et évaluation en éducation, vol. 31, no. 3, pp. 35-59, 2008, doi: 10.7202/1024963ar.

[2] T. El-Maaddawy and C. Deneen, “Outcomes-Based Assessment and Learning: Trialling Change in a Postgraduate Civil Engineering Course,” Journal of University Teaching & Learning Practice, vol. 14, no. 1, 2017, doi: 10.53761/1.14.1.3.

[3] T. L. Truong, “Measures to manage English teaching activities by outcome standard in university,” Educational magazine, special numero, pp. 113-118, October 2019.

[4] S. K. Srivastava and K. Agnihotri, “A Study on Modern Teaching Pedagogy with Special Reference to Outcome Based Education System,” Int. J. Business Excellence, vol. 26, no. 1, pp. 95-114, 2022.

[5] N. J. Rao, “Outcome-based Education: An Outline,” Higher Education for the Future, vol. 7, no. 1, pp. 5-21, 2020, doi: 10.1177/2347631119886418.

[6] R. M. Crespo et al., “Aligning Assessment with Learning Outcomes in Outcome-based Education,” IEEE Education Engineering 2010, Madrid, Spain, 2010, pp. 1239-1246, doi: 10.1109/EDUCON.2010.5492385.

[7] L. K. Luu, “Assessment of subject learning outcomes of the training program to ensure the alignment of the elements of the teaching process,” Educational magazine, special numero, pp. 67-72, May 2020.

[8] V. D. Thanh, Develop and ensure the quality of training programs and outcomes assesment. Information and Communications Publishing House, 2022.

[9] N. E. Gronlund, Measurment and Evaluation in teaching. Publisher: Macmillan, USA, 1985.

[10] H. T. Tran and P. V. Pham, “Managing the outcomes assesment according to the competency approach,” (in Vietnamese), Educational magazine, no. 351, pp. 3-5, February 2015.

[11] Y. Timkinal, M. Khlybova1, and I. Leushina, “Management of Continuous Foreign Language Education in Higher School,” In The International Scientific and Practical Conference “Current Issues of Linguistics and Didactics,” vol. 50, 2018, doi: 10.1051/shsconf/20185001182.

[12] Department of Schools, Preliminary report on 05 years of implementing Directive 89/CT-BQP of the General Staff of the Vietnam People’s Army, 2021.

[13] Department of Schools, Report of 10 years of testing and quality assurance of education and training of military institutions, 2019.

[14] G. Fulcher and F. Davidson, Language Testing and Assessment, Routledge, 2007.

[15] M. Romainville, Assesment in hight education (in French), High Council of Assesment in school, Paris, 2003.

[16] D. Laveault, “Assessment policies in education. And after?” (in French), Éducation et francophonie magazine, vol. 42, no. 3, pp. 1-14, 2014.

[17] H. M. Bui and H. V. B. Nguyen, School management and leadership. Hanoi National University of Education Publishing House, 2019.

[18] A. Nobre, “The Cornerstone of Foreign Language Teaching in a Virtual Learning Environment: an Evaluation,” (in French), Contextes et didactiques magazine, no. 9, 2017, doi: 10.4000/ced.769.

[19] W. J. Popham, Classroom assessment: What teachers need to know, Allyn and Bacon, Boston, 2019.

[20] T. Q. Tran, “Situation and some measures for managing activities of English testing and assessment at high schools in Tien Giang province,” (in Vietnamese), Educational magazine, special numero, pp. 18-21, 2020.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7422

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved