THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ CAO LÃNH, TỈNH ĐỒNG THÁP | Nghĩa | TNU Journal of Science and Technology

THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ CAO LÃNH, TỈNH ĐỒNG THÁP

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 06/03/23                Ngày hoàn thiện: 18/04/23                Ngày đăng: 18/04/23

Các tác giả

Trần Đại Nghĩa Email to author, Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt


Nghiên cứu này nhằm đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên tổ chức các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp ở các trường trung học phổ thông thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả đã tiến hành khảo sát 180 cán bộ quản lý, giáo viên với thang đo Likert 4 mức độ, kết quả được xử lý bằng ứng dụng SPSS 20.0 để tính giá trị trung bình, độ lệch chuẩn. Kết quả nghiên cứu cho thấy,  một bức tranh thực trạng còn nhiều bất cập, từ việc quy hoạch, tổ chức lựa chọn, sử dụng, đào tạo bồi dưỡng, kiểm tra đánh giá, đến việc tạo động lực cho đội ngũ giáo viên. Kết quả nghiên cứu này sẽ cung cấp thông tin quan trọng nhằm giúp các nhà quản lý thực hiện việc quy hoạch, tổ chức đào tạo bồi dưỡng, kiểm tra đánh giá, tạo động lực cho đội ngũ giáo viên tổ chức các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp để đạt được mục tiêu theo chương trình giáo dục phổ thông mới đề ra.

Từ khóa


Phát triển; Đội ngũ giáo viên; Hoạt động trải nghiệm; Hướng nghiệp; Trung học phổ thông

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] A. V. Petrovski, Age psychology and pedagogical psychology, vol. 2, Translated by Do Van, Hanoi Education Publishing House, 1982.

[2] L. Nadler and Z. Nadler, Developing Human Resources: Concepts and a Model, Jossey Bass Business & Management Series, 3rd Edition, 1989.

[3] R. R. Singh, Education for the Twenty-First Century - Asia-Pacific Perspectives, Institute of Educational Sciences, Hanoi, 1994.

[4] L. X. Vygotsky, Anthology of Psychology. Hanoi National University Publishing House, 1997.

[5] F. E. Weinert, Cognitive development of learning and teaching. Education Publishing House, Hanoi, 1998.

[6] K. Tran, Education management science - some theoretical and practical issues. Education Publishing House, 2004.

[7] B. T. Vu, Promoting human resources for industrialization and modernization. Labor - Social Publishing House, Hanoi, 2005.

[8] V. D. Nguyen, “Developing the teaching staff of universities in the Mekong Delta to meet the requirements of higher education reform,” Doctoral thesis, University of Education, Vietnam National University, Hanoi, 2010.

[9] T. D. Ho, “Developing the capacity to organize creative experiences for students of current pedagogical schools,” Journal of Educational Science, Vietnam Academy of Educational Sciences, no. 133, p. 32, October 2016.

[10] T. N. P. Nguyen, “Developing experiential teaching capacity for teachers to meet the requirements of educational innovation,” Education Journal, no. 439, pp. 22-24, October 2018.

[11] V. H. Do, “Some theoretical issues on the development of teachers in specialized high schools,” Education Magazine, Special Issue, pp. 100-105, 3rd May 2019.

[12] C. D. Nguyen and D. N. Tran, “Fostering teachers towards capacity development in high schools in the current period,” Journal of Educational Science, Vietnam Institute of Educational Sciences, no. 39, pp. 31-35, March 2021.

[13] V. C. Nguyen, “Management and development of the teaching staff of non-public high schools in Hanoi city,” Education Journal, Special Issue, pp. 60-62, August 2018.

[14] V. T. Nguyen and N. D. Vo, “Developing high school teachers in Dak Nong province in the current period,” Education Magazine, no. 257, pp. 12-14, 2011.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7489

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved