THIẾT KẾ TỐI ƯU THAM SỐ CỦA CÁC BỘ GIẢM CHẤN ĐỘNG LỰC NHẰM GIẢM DAO ĐỘNG CHO ĐỘNG CƠ DIESEL BẰNG PHƯƠNG PHÁP TAGUCHI | Phúc | TNU Journal of Science and Technology

THIẾT KẾ TỐI ƯU THAM SỐ CỦA CÁC BỘ GIẢM CHẤN ĐỘNG LỰC NHẰM GIẢM DAO ĐỘNG CHO ĐỘNG CƠ DIESEL BẰNG PHƯƠNG PHÁP TAGUCHI

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 05/01/18

Các tác giả

1. Vũ Đức Phúc Email to author, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên
2. Nguyễn Văn Quyền, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
3. Nguyễn Ngọc Hà, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - ĐH Thái nguyên

Tóm tắt


Bài báo giới thiệu một phương pháp điều khiển thụ động dao động của động cơ Diesel thông qua việc kết hợp nhiều bộ giảm chấn động lực. Trên cơ sở kết hợp phương pháp hàm đáp ứng tần số và phương pháp Taguchi, bài báo đưa ra thuật toán tìm thông số tối ưu cho các bộ giảm chấn. Các kết quả tối ưu được so sánh với phương pháp sử dụng giải thuật di truyền GA đã cho thấy hiệu quả giảm dao động khi kết hợp nhiều bộ giảm chấn và khả năng áp dụng phương pháp Taguchi vào bài toán tối ưu tham số của các hệ động lực.


Từ khóa


Nhiều bộ giảm chấn động lực, Hệ chính có cản, Điều khiển thụ động, Giải thuật di truyền, Phương pháp Taguchi

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved