THIẾT KẾ TỐI ƯU THAM SỐ CỦA CÁC BỘ GIẢM CHẤN ĐỘNG LỰC NHẰM GIẢM DAO ĐỘNG CHO ĐỘNG CƠ DIESEL BẰNG PHƯƠNG PHÁP TAGUCHI
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 05/01/18Tóm tắt
Bài báo giới thiệu một phương pháp điều khiển thụ động dao động của động cơ Diesel thông qua việc kết hợp nhiều bộ giảm chấn động lực. Trên cơ sở kết hợp phương pháp hàm đáp ứng tần số và phương pháp Taguchi, bài báo đưa ra thuật toán tìm thông số tối ưu cho các bộ giảm chấn. Các kết quả tối ưu được so sánh với phương pháp sử dụng giải thuật di truyền GA đã cho thấy hiệu quả giảm dao động khi kết hợp nhiều bộ giảm chấn và khả năng áp dụng phương pháp Taguchi vào bài toán tối ưu tham số của các hệ động lực.
Từ khóa
Nhiều bộ giảm chấn động lực, Hệ chính có cản, Điều khiển thụ động, Giải thuật di truyền, Phương pháp Taguchi
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





