ĐỘNG CƠ HỌC KỸ NĂNG VIẾT CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG | Oanh | TNU Journal of Science and Technology

ĐỘNG CƠ HỌC KỸ NĂNG VIẾT CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 03/04/23                Ngày hoàn thiện: 30/04/23                Ngày đăng: 30/04/23

Các tác giả

1. Bùi Thị Ngọc Oanh Email to author, Trường Đại học Nha Trang
2. Phạm Thị Kim Uyên, Trường Đại học Nha Trang

Tóm tắt


Mục đích của bài báo này là tìm hiểu động cơ học kỹ năng viết tiếng Anh của sinh viên không chuyên bao gồm các động cơ bên trong và động cơ bên ngoài. Từ kết quả khảo sát và phỏng vấn, tác giả đưa ra các giải pháp cải thiện động cơ học kỹ năng viết đoạn văn nhằm giúp sinh viên đạt kết quả thi cuối kỳ tốt hơn. Khách thể nghiên cứu là 156 sinh viên không chuyên khóa 64 với các chuyên ngành khác nhau đang học tiếng Anh không chuyên trình độ B1 (CEFR) và 6 giảng viên đang giảng dạy các lớp tiếng Anh trung cấp tại trường Đại học Nha Trang. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính (phỏng vấn sâu cá nhân) và phương pháp định lượng (khảo sát trực tuyến). Kết quả nghiên cứu cho thấy động cơ bên trong của sinh viên là thích kỹ năng viết, sự tự tin, tự giác luyện tập ngoài lớp học, chuẩn bị bài trước khi thi và học thuộc bài trước khi thi. Động cơ bên ngoài của sinh viên khi học kỹ năng viết là giảng viên, sự cần thiết cho công việc tương lai, sự cần thiết cho kỳ thi cuối kỳ, thành công trong cuộc sống và kỹ năng bắt buộc. Từ kết quả nghiên cứu này, giảng viên sẽ chú ý nâng cao động cơ học và giúp sinh viên học kỹ năng viết tốt hơn.


Từ khóa


Sinh viên không chuyên; Trình độ B1; Động cơ bên trong; Động cơ bên ngoài; Kỹ năng viết

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Council of Europe, The Common European Framework of Reference for Languages: Learning, Teaching, Assessment. Cambridge: Cambridge University Press, 2001, pp. 66-72.

[2] T. S. T Mahadi and S. M. Jafari, “Motivation, Its Types, and Its Impacts in Language Learning,” International Journal of Business and Social Science, vol. 3, no. 24, pp. 230-235, 2012.

[3] A. R. S. Tambunan and T. M. S. Siregar, “Students’ Motivation in Learning English Language (A case Study of Electrical Engineering Department Students),” Journal of English Language Studies, vol. 1, no. 2, pp. 63-70, 2016.

[4] R. M. Ryan and E. L. Deci, “Intrinsic and Extrinsic Motivation: Classic Definitions and New Direction,” Contemporary Educational Psychology, vol. 25, no. 1, pp. 54-67, 2000.

[5] M. Williams and R. L. Burden, Psychology for Language Teachers: A Social Constructivist Approach. Cambridge: Cambridge University Press, 1997, p. 137.

[6] A. Ariyanti and R. Fitriana, “EFL Students’ Difficulties and Needs in Essay Writing,” Proceeding of The International Conference on Teacher Training and Education 2017 (ICTTE 2017), Atlantic Press, 2017, pp. 111-121.

[7] H. Novariana, Sumardi, and S. S. Tarjana, “Senior High School Students’ Problems in Writing A Preliminary Studies of Implementing Writing E-Journals as Self-Assessment to Promote Studnets’ Writing Skills,” English Language and Literature International Conference (ELLiC), vol. 2, pp. 216-219, 2018.

[8] N. Fitriana, Sabarniati, P. Aceh, and B. Aceh, “Motivation Writing Problems of College Students in English Class,” Journal of English Teaching and Linguistics, vol. 2, no. 2, pp. 84-90, 2021.

[9] T. S. T. Mahadi and S. M. Jafari, “Motivation, Its Types, and Its Impacts in Language Learning,” International Journal of Business and Social Science, vol. 3, no. 34, pp. 230-235, 2012.

[10] K. M. Budiana and D. Djuwari, “The Non-Native Students’ Motivation in Learning English at STIE Pernanas Surabaya,” Language Circle: Journal of Language and Literature, vol. 12, no. 2, pp. 195-202, 2018.

[11] S. Fachraini, “An Analysis of Students’ Motivation in Studying English (A Survey Study at UIN Arraniry Banda Aceh),” Getsempena English Education Journal, vol. 4, pp. 47-57, 2017.

[12] K. M. Valerio, “Intrinsic Motivation in the Classroom,” Journal of Student Engagement: Education Matters, vol. 2, no. 1, pp. 30-35, 2012.

[13] I. M. Najmitdinovna, “Motivation for Improving Writing Skills of English Language Learners,” International Journal of Research, vol. 6, no. 13, pp. 315-322, 2019.

[14] K. Fadli, L. A. Irawan, and Haerazi, “English Teachers’ Feedback on Students’ Writing Work in the New Normal Era,” JOLLS: Journal of Language and Literature Studies, vol. 1, no. 2, pp. 83-92, 2021.

[15] N. A. Purmama, N. S. Rahayu, and R. Yugafiati, “Students’ Motivation in Learning English,” PROJECT Professional Journal of English Education, vol. 2, no. 4, pp. 539-544, 2019.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7659

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved