THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI HỌC ĐỐI VỚI MỘT DỰ ÁN VIẾT VIGNETTE | Linh | TNU Journal of Science and Technology

THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI HỌC ĐỐI VỚI MỘT DỰ ÁN VIẾT VIGNETTE

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 06/04/23                Ngày hoàn thiện: 27/04/23                Ngày đăng: 27/04/23

Các tác giả

1. Lê Thị Khánh Linh Email to author, Trường Ngoại ngữ – ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Minh Loan, Trường Ngoại ngữ – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Người học ngoại ngữ thường gặp khó khăn khi viết một câu chuyện bằng ngôn ngữ đích; do đó, một dự án kéo dài năm tuần đã được thực hiện trong đó người học sẽ viết vignette – những câu chuyện chưa hoàn chỉnh. Mục đích của bài viết này là tìm hiểu thái độ của người tham gia đối với dự án, cụ thể là về nhận thức, tình cảm và hành vi. Nghiên cứu sử dụng hai công cụ thu thập dữ liệu là bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện cuối dự án. Kết quả nghiên cứu cho thấy người tham gia có thái độ tích cực với dự án khi cho rằng dự án có tác động tích cực tới ngôn ngữ, kỹ năng, cảm xúc của mình và họ sẵn lòng tham gia các hoạt động tương tự. Thêm vào đó, người tham gia cũng đề xuất một số ý kiến để cải thiện các dự án tiếp theo. Hy vọng rằng các kết quả này sẽ giúp giáo viên, người học và những ai quan tâm nhận thức được tiềm năng trong việc sử dụng vignette trong hoạt động dạy và học ngoại ngữ.

Từ khóa


Vignette; Dự án; Viết; Người học; Thái độ

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] P. Pardede, "A Review of Current Conceptual Research on Short Stories Use in EFL Classrooms," Journal of English Teaching, vol. 7, no. 1, pp. 31-42, 2021.

[2] S. M. Kurdi and L. Nizam, "The Advantages of Teaching Short Stories in ESL classrooms: A Critical Evaluation," International Journal of Social Sciences & Educational Studies, vol. 9, no. 3, pp. 93-100, 2022.

[3] E. Agostini and H. K. Peterlini, "Vignette Research: An Austrian phenomenological approach to empirical research," in Education in Europe, London, Routledge, 2022, pp. 130-140.

[4] M. Schratz, J. F. Schwarz, and T. Westfall-Greiter, "Looking at two sides of the same coin: Phenomenologically oriented vignette reserach and its implications for teaching and learning," Studia paegagogica, vol. 18, no. 4, pp. 57-73, 2013.

[5] D. M. Roode, "How to use short vignettes to create a mosaic of your life," April 23, 2019. [Online]. Available: https://www.modernheirloombooks.com/new-blog/2019/4/23/how-to-use-short-vignettes-to -create-a-mosaic-of-your-life. [Accessed February 19, 2023].

[6] C. Jerries and D. W. Maeder, "Using Vignettes to Build and Assess Teacher Understanding of Instructional Strategies," The Professional Educator, vol. 27, no. 1&2, pp. 17-28, 2005.

[7] E. Agostini, H. K. Peterlini, J. Donlic, V. Kumpusch, D. Lehner, and I. Sandner, The vignette as an exercise in perception: On the professionalisation of educational practices. Opladen: Verlag Barbara Budrich, 2023.

[8] Y. Liu, "The Significance of Structure in Analyzing Short Stories," Asian Social Science, vol. 5, no. 8, pp. 141-143, 2009.

[9] M. Ammann, "Leadership for Learning as Experience: Introducing the Use of Vignettes for Research on Leadership Experiences in Schools," International Journal of Qualitative Methods, vol. 17, pp. 1-13, 2018.

[10] R. Hughes and M. Huby, "The construction and interpretation of vignettes in social research," Social Work & Social Sciences Review, vol. 27, no. 1&2, pp. 36-51, 2004.

[11] S. Torres, "Vignette methodology and culture-relevance: lessons learned through a project on successful aging with Iranian Immigrants to Sweden," Journal of Cross-Cultural, vol. 24, no. 1, pp. 93-114, 2009.

[12] T. N. Fitria, "Teaching English to the University Students by Using "Wall Magazine" Media as a project based learning," Journal of English Teaching Adi Buana, vol. 4, no. 1, pp. 13-23, 2019.

[13] B. Alan and L. F. Stoller, "Maximizing the Benefits of Project work in Foreign Language Classrooms," English Teaching Forum, vol. 43, no. 4, pp. 10-21, 2005.

[14] P. Y. Gu, "Questionnaires in language teaching research," Language Teaching Research, vol. 20, no. 5, pp. 567-570, 2016.

[15] G. Y. Bizer, J. C. Barden, and R. E. Petty, "Attitudes," in Encyclopedia of Cognitive Science, New Jersey, Wiley, 2006, pp. 247-253.

[16] T. Stark, A. Flache, and R. Veenstra, "Generalization of positive and negative attitudes towards individuals to outgroup attitudes," Personality and social psychology bulletin, vol. 39, no. 5, pp. 608-622, 2013.

[17] T. T. T. Le, "An overview of vignette impacts on teaching and learning," in HCMCOUJS, Ho Chi Minh City, 2022.

[18] B. McKinstry, "Do patients wish to be involved in decision making in the consultation? A cross sectional survey with video vignettes," British Medical Journal, vol. 321, pp. 867-871, 2000.

[19] B. J. Taylor, "Factorial surveys: Using vignettes to study professional judgement," British Journal of Social Work, vol. 36, no. 7, pp. 1187-1207, 2006.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7684

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved