HỌC TẬP ĐẢO NGƯỢC TRONG MỘT KHÓA HỌC CHUYÊN NGÀNH TẠI ĐẠI HỌC: MỘT NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH | Linh | TNU Journal of Science and Technology

HỌC TẬP ĐẢO NGƯỢC TRONG MỘT KHÓA HỌC CHUYÊN NGÀNH TẠI ĐẠI HỌC: MỘT NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 29/04/23                Ngày hoàn thiện: 30/05/23                Ngày đăng: 30/05/23

Các tác giả

1. Nguyễn Thùy Linh Email to author, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Hoàng Thị Ngọc Điểm, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu này điều tra việc triển khai học tập đảo ngược trong một khóa học đại học với 27 sinh viên, nghiên cứu thái độ, quan điểm của người học và người dạy đối với phương pháp này. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính, bao gồm phỏng vấn và phân tích tài liệu. Các phát hiện cho thấy phương pháp này có hiệu quả khi sinh viên phản ứng tích cực với môi trường học tập chủ động, và nhận thấy nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện ngôn ngữ và kiến thức môn học, nâng cao khả năng tự học, phát triển tư duy phản biện và kỹ năng trình bày. Nghiên cứu khuyến nghị phát triển mô hình bằng cách cung cấp trước nhiều tài liệu tham khảo, thực hiện các nhiệm vụ bắt buộc trước và sau giờ học, tạo các nhiệm vụ tương tác và hấp dẫn trong lớp và sử dụng biện pháp củng cố tích cực như kiểm tra và điểm thưởng. Có thể giải quyết các vấn đề về động lực của người học và hạn chế về trình độ ngôn ngữ qua cung cấp công cụ công nghệ hỗ trợ ngôn ngữ. Những phát hiện của nghiên cứu này nhấn mạnh tiềm năng của mô hình học tập đảo ngược trong nâng cao kết quả học tập, thúc đẩy sự tự chủ của người học và thúc đẩy phát triển kỹ năng mềm trong giáo dục đại học.

Từ khóa


Học tập đảo ngược; Giáo dục đại học; Khóa học chuyên ngành; Định tính; Khuyến nghị

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] J. Bergmann and A. Sams, Flip Your Classroom: Reach Every Student in Every Class Every Day. Eugene, Or.: Alexandria, Va., International Society for Technology in Education, 2012.

[2] B. Tucker, "The flipped classroom," Education next, vol. 12, no. 1, pp. 82-83, 2012.

[3] J. Baker, "Flipped classroom in English language teaching: A study of its impact on students' learning outcomes," Journal of Education and Practice, vol. 6, no. 3, pp. 1-8, 2015.

[4] K. F. Hew and C.K. Lo, "A critical review of flipped classroom challenges in K-12 education: possible solutions and recommendations for future research," Research and Practice in Technology Enhanced Learning, vol. 12, no. 1, pp. 1-22, 2017.

[5] A. Basal, "The implementation of a flipped classroom in foreign language teaching," Turkish Online Journal of Distance Education, vol. 16, no. 4, pp. 28-37, 2015.

[6] K. Chilingaryan and E. Zvereva, "Methodology of flipped classroom as a learning technology in foreign language teaching," Procedia-Social and Behavioral Sciences, vol. 237, pp. 1500-1504, 2017.

[7] Z. Turan and B. Akdag-Cimen, "Flipped classroom in English language teaching: a systematic review," Computer Assisted Language Learning, vol. 33, no. 5, pp. 590-606, 2020.

[8] H. K. Ngo and M. Yunus, "Flipped classroom in English language teaching and learning: A systematic literature review," International Journal of Academic Research in Business and Social Sciences, vol. 11, no. 3, pp. 185-196, 2021.

[9] A. Evseeva and A. Solozhenko, "Use of flipped classroom technology in language learning," Procedia-Social and Behavioral Sciences, vol. 206, pp. 205-209, 2015.

[10] T. H. H. Nong and N. H. Thieu, "Applying the flipped classroom to improve speaking skills for high school students in Vietnam," TNU Journal of Science and Technology, vol. 228, no. 3, pp. 95-101, 2023.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7866

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved