ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG HỆ THỐNG PHẦN MỀM TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 29/12/17Tóm tắt
Việc học ngoại ngữ có sự hỗ trợ của máy tính đã chứng tỏ hiệu quả trong xu thế ứng dụng CNTT&TT trong giáo dục và đào tạo nói chung và giảng dạy tiếng Anh nói riêng. Dự án “Xây dựng phần mềm học liệu hỗ trợ học tập, giảng dạy, ôn luyên và tự đánh giá môn tiếng Anh” tài trợ bởi Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 và Đại học Thái Nguyên, được áp dụng thí điểm tại Đại học Công nghệ thông tin & Truyền thông từ tháng 8 năm 2015 đến tháng 5 năm 2016. Đối tượng nghiên cứu là 400 sinh viên năm thứ nhất và 15 giảng viên tiếng Anh của Trường. Sau giai đoạn thí điểm, nhóm dự án nhận được các phản hồi tích cực từ phía giảng viên và sinh viên thông qua phiếu khảo sát. Kết quả học tập cao hơn ở nhóm 200 sinh viên có kết hợp sử dụng phần mềm so với nhóm 200 sinh viên không sử dụng phần mềm chứng tỏ hiệu quả của hệ thống. Điều này mở ra triển vọng tốt cho hệ thống học liệu này được triển khai trên phạm vi rộng hơn ở giai đoạn tiếp theo của dự án.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





