THÁI ĐỘ CỦA GIÁO VIÊN ĐỐI VỚI VIỆC ỨNG DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP VÀO VIỆC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TỔNG QUÁT CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH | Nhàn | TNU Journal of Science and Technology

THÁI ĐỘ CỦA GIÁO VIÊN ĐỐI VỚI VIỆC ỨNG DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP VÀO VIỆC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TỔNG QUÁT CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 30/05/23                Ngày hoàn thiện: 30/06/23                Ngày đăng: 30/06/23

Các tác giả

1. Trần Thị Nhàn Email to author, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH)
2. Nguyễn Thị Kiều Thu, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH)

Tóm tắt


Sự thành công hay thất bại của bất cứ hệ thống quản lý học tập (LMS) nào phần lớn phụ thuộc vào giáo viên. Mặc dù số lượng những nghiên cứu về thái độ của giáo viên đối với LMS trên thế giới rất nhiều, các nghiên cứu liên quan đến thái độ của giáo viên tiếng Anh còn hạn chế. Do đó, mục đích của nghiên cứu này là khám phá thái độ của giáo viên tiếng Anh đối với việc sử dụng LMS trong việc giảng dạy tiếng Anh tổng quát cho sinh viên không chuyên tiếng Anh và khám phá xem liệu có bất kỳ mối tương quan nào giữa thái độ của giáo viên và các yếu tố nhân khẩu học hay không. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 30 giảng viên. Dữ liệu định lượng và định tính đã được áp dụng, thống kê mô tả và phân tích nội dung đã được sử dụng. Kết quả cho thấy rằng giáo viên có thái độ vừa phải đối với chất lượng hệ thống và chất lượng dịch vụ, trong khi nhận thức về tính hữu ích nhận được thái độ tiêu cực. Bên cạnh đó, giới tính và trình độ kỹ năng LMS không có ảnh hưởng đáng kể đến thái độ. Trong khi đó, tuổi tác và kinh nghiệm sử dụng LMS có mối liên hệ chặt chẽ với thái độ. Dựa trên những phát hiện này, một vài đề xuất được đưa ra cho các nhà quản lý trường đại học để cải thiện thái độ của giáo viên.

Từ khóa


Thái độ; Ứng dụng; Tiếng Anh tổng quát; Hệ thống quản lý học tập; Sinh viên không chuyên tiếng Anh

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] R. Darbhamulla and P. Lawhead, “Paving the way towards an efficient learning management system,” Proceedings of the 42nd annual Southeast regional conference, 2004.

[2] B. L. McCombs and J. S. Whisler, The Learner-Centered Classroom and School: Strategies for Increasing Student Motivation and Achievement. Jossey-Bass Publisher: San Francisco, 1997.

[3] N. Cavus, H. Uzunboylu, and D. Ibrahim, “Assessing the success rate of students using a learning management system together with a collaborative tool in web-based teaching of programming languages,” Journal of Educational Computing Research, vol. 36, no. 3, pp. 301-321, 2007.

[4] N. Cavus, “The evaluation of learning management systems using an artificial intelligence fuzzy logic algorithm,” Advances in Engineering Software, vol. 41, no. 2, pp. 248-254, 2010.

[5] W. R. Watson and S. L. Watson, “An argument for clarity: What are learning management systems, what are they not, and what should they become?,” TechTrends, vol. 51, no. 2, pp. 28-34, 2007.

[6] S. Iqbal and I. A. Qureshi, “Learning management systems (LMS): Inside matters,” Information Management and Business Review, vol. 3, no. 4, pp. 206-216, 2011.

[7] B. Godwin-Jones, “Technology for prospective language teachers,” Language Learning & Technology, vol. 6, no. 3, pp. 10-14, 2002.

[8] H. M. Selim, “Critical success factors for e-learning acceptance: Confirmatory factor models,” Computers & Education, vol. 49, no. 2, pp. 396-413, 2007.

[9] W. T. Wang and C. C. Wang, “An empirical study of instructor adoption of web-based learning systems,” Computers & Education, vol. 53, no. 3, pp. 761-774, 2009.

[10] L. Cohen, L. Manion, and K. Morrison, Research Methods in Education, 6th ed. Routledge, 2007.

[11] V. Braun and V. Clarke, “Using thematic analysis in psychology,” Qualitative Research in Psychology, vol. 3, no. 2, pp. 77-101, 2006.

[12] S. Wichadee, “Factors Related to Faculty Members' Attitude and Adoption of a Learning Management System,” Turkish Online Journal of Educational Technology-TOJET, vol. 14, no. 4, pp. 53-61, 2015.

[13] S. R. Alghamdi and A. Bayaga, “Use and attitude towards learning management systems (LMS) in Saudi Arabian universities,” Eurasia Journal of Mathematics, Science and Technology Education, vol. 12, no. 9, pp. 2309-2330, 2016.

[14] M. Asiri, R. Mahmud, K. A. Bakar, and A. F. M. Ayub, “Role of Attitude in Utilization of Jusur LMS in Saudi Arabian Universities,” Procedia - Social and Behavioral Sciences, vol. 64, pp. 525-534, 2012.

[15] T. K. Bui, M. H. Nguyen, V. H. N. Tran, and H. B. Nguyen, “Lecturers’ adoption to use the online learning management system (LMS): Empirical evidence from TAM2 model for Vietnam,” Ho Chi Minh City Open University Journal of Science, vol. 10, no. 1, pp. 3-17, 2020.

[16] T. Teo, “Pre-service teachers’ attitudes towards computer use: A Singapore survey,” Australasian Journal of Educational Technology, vol. 24, no. 4, 2008, Doi: 10.14742/ajet.1201.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8037

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved