SỬ DỤNG NHẬT KÝ TRONG DẠY BIÊN DỊCH CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ ĐẠI HỌC NHA TRANG | Uyên | TNU Journal of Science and Technology

SỬ DỤNG NHẬT KÝ TRONG DẠY BIÊN DỊCH CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ ĐẠI HỌC NHA TRANG

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 13/12/17

Các tác giả

Phạm Thị Kim Uyên Email to author, Khoa Ngoại ngữ - Đại học Nha Trang

Tóm tắt


Với những hiểu biết về dạy và học ngôn ngữ qua đề án, bài viết này mô tả một nghiên cứu nhỏ về  90 sinh viên chuyên ngữ năm thứ ba tại đại học Nha Trang  đang học môn biên dịch. Một nhóm chỉ được khuyến khích luyện tập thêm ngoài giờ học trên lớp. Nhóm còn lại được yêu cầu viết nhật ký dịch ở nhà. Các phương pháp định tính và định lượng được sử dụng để thu thập dữ liệu cho việc phân tích. Nghiên cứu này nhằm khảo sát xem nhật ký dịch có giúp sinh viên tiến bộ hơn trong môn học hay không. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhật ký dịch có thể là công cụ hiệu quả giúp sinh viên ôn tập bài đã học và cải thiện khả năng biên dịch của họ.


Từ khóa


dạy và học ngôn ngữ qua đề án, nhật ký dịch, khóa học biên dịch, sinh viên chuyên ngữ năm thứ ba tại Đại học Nha Trang, công cụ hiệu quả

Toàn văn:

PDF (English)

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved