NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG VỀ NHỮNG KHÓ KHĂN VỚI NGƯỜI HỌC VÀ ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI GIẢNG DẠY MÔN TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP HỌC QUA DỰ ÁN
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 13/12/17Tóm tắt
Đề tài nghiên cứu tình huống của chúng tôi tìm hiểu những khó khăn của người học và đưa ra một số đề xuất để việc học môn tiếng Anh Kinh tế Kinh doanh II áp dụng phương pháp học theo dự án hiệu quả hơn. Đây là khóa học tiếng Anh chuyên ngành kéo dài 15 tuần tại Viện Ngoại ngữ, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam. Dữ liệu được thu thập qua việc phỏng vấn tập trung một nhóm gồm sáu sinh viên đã hoàn thành môn học với kết quả học tập khác nhau. Theo kết quả phân tích, những phát hiện quan trọng cho thấy người học khó đạt được mục tiêu học tập của phương pháp này về kiến thức chuyên ngành và kỹ năng mềm. Nguyên nhân bao gồm người học chưa có đủ kỹ năng mềm, thiếu kiến thức chuyên ngành nền tảng, tài liệu tham khảo bị hạn chế và khung đánh giá quá trình học tập chưa phù hợp. Bên cạnh đó, sáu sinh viên được phỏng vấn cũng đưa ra một số gợi ý cho người học, giáo viên và nhà quản lý giáo dục để nâng cao hiệu quả việc áp dụng phương pháp dạy học theo dự án. Ngoài ra, một vài đề xuất sư phạm cũng được thảo luận trong nghiên cứu này.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





