PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGỮ DỤNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 13/12/17Tóm tắt
Nghiên cứu này được tiến hành nhằm giúp sinh viên cải thiện năng lực ngữ dụng học, đặc biệt là kỹ năng tranh luận, bao gồm đưa ra ý kiến, thể hiện quan điểm đồng ý hoặc phản đối. Dự án nghiên cứu được tiến hành trong 12 tuần trên đối tượng là 25 sinh viên năm thứ nhất thuộc Khoa Sư phạm tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Các dữ liệu ban đầu cho thấy phần lớn học sinh có khả năng tranh luận kém, nói cách khác, họ không thể tạo ra quan điểm đồng ý hoặc phản đối hiệu quả. Hơn nữa, họ thường sử dụng các cụm từ ở mức độ sơ cấp để trình bày quan điểm đồng ý hoặc phản đối. Do đó, nghiên cứu này đã được tiến hành, trong đó sinh viên được đào tạo về các kỹ năng tranh luận và cụm từ để diễn tả tranh luận của mình. Kết quả phân tích dữ liệu trước và sau cho thấy rằng sinh viên đã có những tiến bộ đáng kể về kỹ năng tranh luận và các cụm từ khi dự án nghiên cứu kết thúc.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





