VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN CÁC TRƯỜNG SƯ PHẠM TRONG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 | An | TNU Journal of Science and Technology

VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN CÁC TRƯỜNG SƯ PHẠM TRONG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 11/07/23                Ngày hoàn thiện: 12/09/23                Ngày đăng: 12/09/23

Các tác giả

1. Trần Thanh An Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Thái Hữu Linh, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI đã coi các trường sư phạm là “cái nóc nhà” của đổi mới giáo dục. Sứ mệnh của các trường sư phạm không chỉ là đào tạo đội ngũ giáo viên chất lượng cho cả nước đáp ứng yêu cầu thực tiễn mà còn phải có nhiệm vụ hỗ trợ, bồi dưỡng cán bộ quản lý, tăng cường năng lực để giúp đỡ giáo viên phổ thông cốt cán trong quá trình bồi dưỡng thường xuyên. Bằng phương pháp phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, tác giả đã đưa ra quan điểm về vai trò của giảng viên sư phạm trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong bài viết đề cập đến ba vai trò, nhiệm vụ đó là: đào tạo sinh viên; bồi dưỡng giáo viên phổ thông; xây dựng khung chương trình. Điều đó cho thấy, giảng viên sư phạm giữ vai trò quan trọng, là đội ngũ tiên phong trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.


Từ khóa


Đổi mới giáo dục; Giảng viên sư phạm; Chương trình; Giáo dục phổ thông; Vai trò

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Ho Chi Minh Complete volume, vol. 10, National Program Publishing House, Hanoi, 2011, p. 345.

[2] D. D. Pham, “Some measures to develop the orientation of military pedagogical career values for lecturers at military officer schools,” Education Journal, no. 463, pp. 1-3, 2019.

[3] D. X. To, “Roles and duties of lecturers in the training method according to the credit system,” Business and Technology Journal, no. 3, pp. 16-22, 2019.

[4] H. Q. T. Nguyen, “Developing teaching staff at higher education institutions in Vietnam,” Industry and Trade Journal, no. 14, pp. 34-39, 2020.

[5] D. V. Nguyen, “Promoting the role of university lecturers towards a knowledge-based economy,” Journal of Educational Development, no. 4, pp. 40-43, 2003.

[6] H. T. T. Nguyen, “Building a teaching staff in universities - Current situation and solutions,” Science Journal of Vietnam National University, no. 28, pp. 23-27, 2012.

[7] D. V. Tran, “Professional standardization, solutions to improve the quality of teachers,” Journal of Educational Science, no. 69, pp. 45-48, 2011.

[8] T. T. Dao, “Some opinions on views and solutions to improve the quality of higher education,” Journal of Educational Science, no. 66, pp. 68-72, 2011.

[9] Ministry of Education and Training, ETEP Program, Program documents, 2016.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8311

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved