VẬN DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THIẾT KẾ BÀI DẠY TÍCH HỢP CHO SINH VIÊN TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC CẤP TIỂU HỌC | Anh | TNU Journal of Science and Technology

VẬN DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THIẾT KẾ BÀI DẠY TÍCH HỢP CHO SINH VIÊN TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC CẤP TIỂU HỌC

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 21/07/23                Ngày hoàn thiện: 12/09/23                Ngày đăng: 12/09/23

Các tác giả

1. Mai Thế Hùng Anh Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Huế
2. Phan Đức Duy, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Huế
3. Phan Thị Thanh Hội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt


Thiết kế bài dạy tích hợp là một năng lực quan trọng của người giáo viên tiểu học trong việc tạo ra một kế hoạch dạy học hấp dẫn dựa trên sự kết hợp kiến thức, kĩ năng từ nhiều môn học. Mô hình lớp học đảo ngược có nhiều ưu điểm trong giáo dục đại học, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số hiện nay. Mục đích nghiên cứu này nhằm đánh giá tính hiệu quả của việc vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong việc phát triển năng lực thiết kế bài dạy tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học trong dạy học môn Khoa học. 34 sinh viên năm thứ ba tại trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã tham gia một khóa học kéo dài 3 tuần theo mô hình lớp học đảo ngược trong năm học 2021-2022. Bài báo trình bày quy trình tổ chức lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực thiết kế bài dạy tích hợp cho sinh viên. Thống kê mô tả và phân tích dữ liệu định lượng được thực hiện trên phần mềm SPSS 20.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc vận dụng mô hình lớp học đảo ngược đã góp phần phát triển được năng lực thiết kế bài dạy tích hợp trong dạy học môn Khoa học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học. Điều đó cho thấy mô hình lớp học đảo ngược có thể áp dụng trong giáo dục đại học ngành đào tạo giáo viên tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Từ khóa


Lớp học đảo ngược; Dạy học tích hợp; Năng lực thiết kế bài dạy; Niềm tin dạy học; Sinh viên Giáo dục tiểu học

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] M. J. Savage and S. M. Drake, "Living transdisciplinary curriculum: Teachers’ experiences with the ınternational baccalaureate’s primary years programme," International Electronic Journal of Elementary Education, vol. 9, pp. 1-20, 2016.

[2] R. Davies, Professional capital: transforming teaching in every school. Taylor & Francis, 2013.

[3] Q. B. Dinh and T. L. H. Ha, "Integrated teaching-Methods to develop student capacity," Proceedings of the scientific conference: Improving the capacity of training teachers to teach integrated natural science, Hanoi National University of Education, pp. 23-28, 2014.

[4] R. Fogarty, Integrating curricula with multiple intelligences: Teams, Themes and Treads. USA: IRI/SkyLight Training and Publishing Inc., 1995.

[5] S. M. Drake and J. L. Reid, "Integrated Curriculum as an Effective Way to Teach 21st Century Capabilities," Asia Pacific Journal of Educational Research, vol. 1, pp. 31-50, 2018.

[6] M. Hackling, S. Peers, and V. Prain, "Reforming science teaching in Australian primary schools," Primary Connections, 2007.

[7] J. Wang and E. L. Baker, "Evaluation of Seeds of Science/Roots of Reading Project: "Shoreline Science" and "Terrarium Investigations." CSE Technical Report 676," National Center for Research on Evaluation, Standards, and Student Testing, 2006.

[8] P. Goldschmidt and H. Jung, "Evaluation of Seeds of Science/Roots of Reading: Effective Tools for Developing Literacy through Science in the Early Grades-Light Energy Unit. CRESST Report 781," National Center for Research on Evaluation, Standards, and Student Testing, 2011.

[9] Ministry of Education and Training, General education program, master program, Promulgated together with Circular No. 32/2018/TT-BGDĐT, 2018.

[10] Ministry of Education and Training, General education program, Science subject, Promulgated together with Circular No. 32/2018/TT-BGDĐT, 2018.

[11] Ministry of Education and Training, Official Letter 2345/BGDĐT-GDTH on Guidelines for building educational plans of primary schools, 2021.

[12] T. N. Tran, "Improving the capacity of training teachers to teach integrated natural sciences at the University of Education," Ministry-level key scientific research project - code B2014 - 17-50, 2014.

[13] T. X. T. Dinh, "Developing integrated subject-teaching capacity for students of chemistry pedagogy through teaching the modules Theory and Methods of Chemistry," Doctoral Thesis in Educational Science, University of Science and Technology. Hanoi, 2020.

[14] N. D. Nguyen and T. H. Le, "The teacher’s competence of integrated teaching at primary school science," Journal of Physics, vol. 1340, pp. 1-11, 2019.

[15] J. L. Bishop and M. Verleger, "The flipped classroom: A survey of the research," ASEE Annual Conference and Exposition, Conference Proceedings, January 01, 2013, pp. 1-18.

[16] N. Hamdan, P. McKnight, and K. McKnight, "A review of flipped learning," Flipped Learning Network, pp. 1-21, 2013. [Online]. Available: https://www.researchgate.net/publication/338804273. [Accessed May 15, 2023].

[17] G. Johnson, Student perceptions of the Flipped Classroom. Diss. University of British Columbia, 2013.

[18] A. K. Das, Q. Nguyen, A. Nguyen, M. Nomikoudis, and D. V. Ha, "Course redesign to incorporate flipped delivery: A business degree case in Vietnam," Issues in Educational Research, vol. 29, pp. 363-383, 2019.

[19] T. T. T. Nguyen, B. Wever, and M. Valcke, "The impact of a flipped classroom design on learning performance in higher education: Looking for the best "blend" of lectures and guiding questions with feedback," Comput. Educ., vol. 107, pp. 113-126, 2017.

[20] Q. Zhang, E. Cheung, and C. Cheung, "The Impact of Flipped Classroom on College Students’ Academic Performance: A Meta-Analysis Based on 20 Experimental Studies," Science Insights Education Frontiers, vol. 8, pp. 1059-1080, April 29, 2021.

[21] F. Almutairi, A. Almodaires, and A. Zeyab, "Effectiveness of Flipped Learning: Improving Pre-Service Teachers’ Prowess in Producing Videos," International Education Studies, vol. 13, p. 163, June 25, 2020.

[22] V. H. Tran, M. Yellishetty, T. T. Ngo, A. Patil, and T. H. Le, "The Application of Flipped Classroom in Teaching University Students: A case study from Vietnam," International Journal of Quality Assurance in Engineering anh Technology Education, vol. 6, pp. 40-45, 2017.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8378

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved