TÍCH HỢP CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG GIẢNG DẠY Ở VIỆT NAM: HƯỚNG TỚI MỘT MÔ HÌNH HIỆN ĐẠI | Vũ | TNU Journal of Science and Technology

TÍCH HỢP CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG GIẢNG DẠY Ở VIỆT NAM: HƯỚNG TỚI MỘT MÔ HÌNH HIỆN ĐẠI

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 26/07/23                Ngày hoàn thiện: 29/11/23                Ngày đăng: 29/11/23

Các tác giả

1. Dương Tuấn Vũ Email to author, Trường Đại học Trà Vinh
2. Kim Thị Phương Chi, Trường Đại học Trà Vinh

Tóm tắt


Bài báo tập trung vào việc đề xuất và mô tả một mô hình tích hợp công nghệ thông tin và truyền thông trong giảng dạy ở Việt Nam. Nghiên cứu nhằm khám phá tiềm năng và tầm quan trọng của mô hình này, cũng như đề xuất hướng phát triển và áp dụng nó trong giảng dạy. Phương pháp nghiên cứu bao gồm đánh giá hiệu quả của mô hình dựa trên việc triển khai và đánh giá một hệ thống giảng dạy sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong lĩnh vực khoa học. Kết quả cho thấy mô hình này đem lại nhiều lợi ích như cải thiện hiệu suất học tập và tăng cường động lực học tập của học sinh trong lĩnh vực khoa học. Đề xuất áp dụng mô hình này bao gồm đầu tư vào đào tạo giáo viên, xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông, cung cấp tài liệu và tài nguyên trực tuyến, và thiết kế phương pháp giảng dạy sáng tạo và quản lý lớp học linh hoạt. Kết luận của nghiên cứu cho thấy mô hình tích hợp công nghệ thông tin và truyền thông có tiềm năng lớn trong giảng dạy ở Việt Nam. Điều này sẽ đóng góp vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy và khám phá tiềm năng của công nghệ trong quá trình học tập.

Từ khóa


Giảng dạy; Công nghệ trong giảng dạy; Hiệu quả học tập; Học tập sáng tạo; Tài liệu trực tuyến

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] H. J. Lee, K. Y. T. Lim, and H. J. So, "Effects of mobile augmented reality learning compared to textbook learning on students' science learning," Journal of Science Education and Technology, vol. 29, no. 1, pp. 78-91, 2020.

[2] K. Lee and N. S. Chen, "Facilitating the adoption of augmented reality in science education: A conceptual framework and systematic review," Journal of Science Education and Technology, vol. 29, no. 6, pp. 839-853, 2020.

[3] T. J. Lin, K. L. Yang, and Y. K. Liao, "Effectiveness of mobile inquiry-based learning on science achievement and motivation: A meta-analysis study," Educational Technology & Society, vol. 23, no. 3, pp. 234-246, 2020.

[4] M. Lu, Y. M. Huang, Y. C. Chiu, and T. H. Liang, "Effects of augmented reality on science learning: A meta-analysis," Journal of Science Education and Technology, vol. 30, no. 1, pp. 55-72, 2021.

[5] W. Ng and R. Gunstone, "Teaching science with mobile digital technologies: The interplay between student-centered learning and scientific practices," Journal of Science Education and Technology, vol. 29, no. 1, pp. 1-13, 2020.

[6] P. S. C. Chien, P. L. Lin, and W. Y. Huang, "Development and evaluation of a mobile learning system for inquiry-based science learning," Interactive Learning Environments, vol. 29, no. 2, pp. 245-263, 2021.

[7] L. Y. Tay and C. P. Lim, "Exploring the potential of virtual reality in science education: A systematic review," Educational Technology Research and Development, vol. 69, no. 1, pp. 1-32, 2021.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8429

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved