NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM KIÊN GIANG VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC | Hùng | TNU Journal of Science and Technology

NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM KIÊN GIANG VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 31/07/23                Ngày hoàn thiện: 12/09/23                Ngày đăng: 12/09/23

Các tác giả

1. Cao Thanh Hùng, Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang
2. Nguyễn Khắc Trung Email to author, Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang

Tóm tắt


Các trường đại học ngày càng quan tâm đến việc tăng cường quá trình chuyển đổi số trong giảng dạy. Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang cũng không nằm ngoài xu thế chung đó. Bài báo này nghiên cứu nhận thức của sinh viên về sự chuyển đổi số trong giáo dục tại trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang. Nghiên cứu được thực hiện trên mẫu gồm 330 sinh viên, học viên học tại trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang. Dữ liệu được thu thập thông qua một bảng câu hỏi trực tuyến. Nghiên cứu này trình bày mối tương quan giữa các hình thức dạy học (trực tuyến, trực tiếp và kết hợp) với yếu tố hệ đào tạo và thời gian theo học tại trường. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên có mức độ ưu tiên lựa chọn khác nhau đối với các mô hình giảng dạy đều có phụ thuộc đáng kể vào yếu tố đặc điểm của sinh viên. Tuy nhiên, các yếu tố này không ảnh hưởng quan trọng đến thói quen sử dụng Internet với việc sẵn sàng học trực tuyến, sự hài lòng khi học trực tuyến và kỹ năng sử dụng máy tính của sinh viên. Kết quả nghiên cứu này sẽ cung cấp thông tin hữu ích để cải thiện chính sách giáo dục, chương trình học và phương pháp giảng dạy và học tập trong quá trình chuyển đổi số.

Từ khóa


Chuyển đổi số; Giáo dục; Sinh viên; Nhận thức; Giảng dạy

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] W. Wargadinata, I. Maimunah, D. Eva, and Z. Rofiq, “Student’s responses on learning in the early COVID-19 pandemic,” Tadris: Journal of Education and Teacher Training, vol. 5, no. 1, pp. 141-153, 2020.

[2] T. T. Duong, T. Q. Ha, and T. T. L. Pham, “Digital transformation in higher education: an integrative review approach,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 226, no. 09, pp. 139-146, 2021.

[3] A. Bozanta et al., “The Effects of Social Media Use on Collaborative Learning: a Case of Turkey,” Turkish Online J. Distance Educ, vol. 18, no. 1, pp. 96-111, 2017.

[4] S. Bali and M. S. Liu, “Students' perceptions toward online learning and face-to-face learning courses,” IOP Journal of Physics: Conference Series, vol. 1108, pp. 1-7, 2018.

[5] T. Muthuprasad et al., “Students' perception and preference for online education in India during COVID -19 pandemic,” Social Sciences & Humanities Open, vol. 3, no. 1, pp. 1-11, 2021.

[6] M. Bond et al., “Digital transformation in German higher education: student and teacher perceptions and usage of digital media,” International Journal of educational technology in higher education, vol.15, no. 1, pp. 1-20, 2018.

[7] S. Kurkovsky et al., “Monitoring of Electronic Communications at Universities: Policies and Perceptions of Privacy,” Proc.Annu. Hawaii Int Conf, 2011, pp. 1-10.

[8] T. N. Nguyen, "Digital Transformation in educational management at Kien Giang College of Education," Journal of Science – Dong Thap University , vol. 12, no. 02S, pp. 96-108, 2023.

[9] V. Williams, “Online readiness assessment. Pennstate Qualtrics,” Pennsylvania State University, 2022. [Online]. Available: https://pennstate.qualtrics.com/jfe/form/SV_7QCNUPsyH9f012B. [Accessed June 6,2023].

[10] O. E. Kurt, “Examining an e-learning system through the lens of the information systems success model: Empirical evidence from Italy,” Education and Information Technologies, vol. 24, no. 2, pp. 1173-1184, 2019.

[11] F. Abdullah et al., “Investigating the influence of the most commonly used external variables of TAM on students' perceivedease of use (PEOU) and perceived usefulness (PU) of e-portfolios,” Computers in Human Behavior, vol. 63, pp. 75-90, 2016.

[12] C. A. Mertler, R. A. Vannatta, and K. N. LaVenia, Advanced and multivariate statistical methods: Practical application and interpretation. Routledge, 2021.

[13] J. Hair et al., Multivariate data analysis. Prentice Hall, 2010.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8461

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved