TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ PHÁP LUẬT 10 Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NHẰM ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 | Tấn | TNU Journal of Science and Technology

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ PHÁP LUẬT 10 Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NHẰM ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 07/08/23                Ngày hoàn thiện: 29/11/23                Ngày đăng: 29/11/23

Các tác giả

1. Cao Thành Tấn Email to author, Trường Đại học Sư phạm Thành Phố Hồ Chí Minh
2. Văn Thị Hồng Hạnh, Trường Đại học Sư phạm Quốc gia mang tên Herzen A.I, Liên Bang Nga

Tóm tắt


Bài viết tập trung làm rõ cơ sở khoa học của tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 ở các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng chương trình GDPT 2018. Từ đó, đưa ra quy trình tổ chức giáo dục trải nghiệm và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực tổ chức trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 bằng hình thức trải nghiệm. Trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng, nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết như phân tích - tổng hợp,  lịch sử - logic và phương pháp nghiên cứu thực tiễn như điều tra xã hội học, khảo sát, thống kê, thực nghiệm khoa học. Qua quá trình thực nghiệm, nhóm tác giả kiểm chứng được tính hiệu quả và tính khả thi của các hình thức, biện pháp sư phạm. Đồng thời củng cố, khẳng định cơ sở lí luận và thực tiễn của nghiên cứu, cũng như khẳng định tác dụng tích cực của việc bồi dưỡng và phát triển các năng lực cho học sinh trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 ở trường Trung học phổ thông.

Từ khóa


Hoạt động trải nghiệm; Tổ chức; Phát triển năng lực; Thực nghiệm; Giáo dục phổ thông

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] D. Kolb, Experiential learning: Experience as the source of learning and development. Englewood Cliffs, N. J., 1984.

[2] T. K. T. Huynh and T. D. Phung, “Solutions to improve teaching effectiveness experience in elementary school,” Journal of Education and Society, vol. 106, no. 167, pp. 107-111, 2020.

[3] T. D. Phung, V. T. Phan, and T. K. T. Huynh, “Competency framework and team capacity assessment Organized creative experience activities for students majoring in Geography Education, Dong University Tower,” Journal of Education and Society, special issue, pp. 99-104, December 2017.

[4] T. N. Nguyen, ““Boi” fostering the capacity of planning experiential activities for primary school teachers to meet the requirements of the general education program 2018,” Vietnam Education Magazine, vol. 22, no. 10, pp. 35-39, 2022.

[5] T. T. Cao, T. H. Phan, N. H. Ho, T. H. T. Pham, and T. T. A. Ho, “Organizing experiential activities in teaching Citizenship Education in Vietnam High School in Ho Chi Minh City,” Vietnam Educational Equipment Magazine, Special issue, pp. 175-176, April 2023.

[6] T. T. T. Nguyen, "The process of designing and organizing experiential teaching of high school chemistry," Science - University Journal Hue Studies: Humanities, vol. 128, no. 6A, pp. 29-41, 2019.

[7] T. K. T. Dinh, “Creative experiences for high school students and high school models associated with production and business in local,” Proceedings of the national conference "Creative experiential activities in high schools", Ministry of Education and Training, 2020, pp. 37-44.

[8] V. H. Nguyen, “Teaching pedagogical skills based on experiential learning for university students majoring in pedagogy technique," Doctoral thesis, Hanoi University of Education, 2017.

[9] T. G. Tran, "Training students in designing skills of experiential activities in teaching students to study at high school," In the thesis topic Project, Doctoral thesis, Hanoi University of Education, 2018.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8500

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved