TRƯỜNG HỌC ĐIỆN TỬ - GIẢI PHÁP CHO GIÁO DỤC VIỆT NAM | Tý | TNU Journal of Science and Technology

TRƯỜNG HỌC ĐIỆN TỬ - GIẢI PHÁP CHO GIÁO DỤC VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 14/08/23                Ngày hoàn thiện: 30/11/23                Ngày đăng: 30/11/23

Các tác giả

1. Nguyễn Tý Email to author, Trường THPT Trần Văn Dư, Quảng Nam
2. Tôn Nữ Oanh, Trường THPT Trần Cao Vân, Quảng Nam

Tóm tắt


Đây là công trình nghiên cứu khoa học hơn 30 năm về những lỗi của Hệ thống Giáo dục Việt Nam trong việc tổ chức, điều hành. Lỗi hệ thống này kéo dài, khó khắc phục làm cho Giáo dục Việt Nam bị thụt lùi, trì trệ. Để thực hiện nghiên cứu này các tác giả phải thực hiện nhiều cuộc khảo sát không chính thức trên các đối tượng là học sinh, phụ huynh, giáo viên, hiệu trưởng, lãnh đạo ngành giáo dục, lãnh đạo chính quyền địa phương và tổng hợp ý kiến trên các phương tiện truyền thông và báo chí. Công trình nghiên cứu đưa ra một số giải pháp cho việc sửa lỗi sai như việc tổ chức bộ máy điều hành, tuyển dụng giáo viên có chất lượng, thay đổi chương trình học và thi hiệu quả hơn. Một giải pháp hữu hiệu cho Giáo dục Việt Nam là xây dựng Trường học điện tử sẽ giải quyết toàn bộ những tồn tại, trì trệ và cả sự thiếu hụt ngân sách đầu tư giáo dục cho những vùng khó khăn. Khi có dịch bệnh, thiên tai xảy ra hệ thống trường lớp vẫn hoạt động bình thường. Công trình khoa học này áp dụng cho tất cả các nước trên thế giới về việc đầu tư có hiệu quả cho giáo dục, mở ra một nền giáo dục toàn cầu khi Trường học điện tử trở nên phổ biến trên thế giới.

Từ khóa


Trường học điện tử; Bài giảng điện tử; Giáo dục Việt Nam; Lớp học đảo ngược; Ngân hàng đề thi điện tử

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. H. Nguyen and M. C. Hoang, “Educating cultural personality for today’s young generation,” State Manag. Rev., vol. 30, no. 326, pp. 91-94, 2023. [Online]. Available: https://vi.quanlynhanuoc.vn /qlnn/article/view/105/244. [Accessed June 10, 2023].

[2] T. L. Ngo, “Some solutions for the digital human resource development of Vietnamese enterprises to meet requriements of a digital economy,” Ind. Trade J., vol. 10, no. 7, pp. 134-139, 2023. [Online]. Available: http://thuvienso.bvu.edu.vn/bitstream/TVDHBRVT/20750/1/Ngo-Thuy-Lan-TCCTso7.pdf. [Accessed June 10, 2023].

[3] T. T. M. Vu, “Conserving Culture and Language Diversity of Ethnic Minorities in the current context of international integration,” J. Ethn. Minor. Res., vol. 12, no. 2, pp. 80-85, 2023. [Online]. Available: https://ncdt.hvdt.edu.vn/index.php/journal/article/view/185/182. [Accessed June 10, 2023].

[4] T. T. H. Phan and C. N. D. Nguyen, “Designing and organizing practical experiential activities in teaching the topic ‘Microorganisms and viruses’, Biology 10,” Vietnam J. Educ., vol. 23, no. 12, pp. 12-18, 2023. [Online]. Available: https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/793/536. [Accessed June 10, 2023].

[5] T. H. Pham and T. T. T. Ngo, “Ho Chi Minh’s thought on the goal of education and its application in the fundamental and comprehensive reform of education and training in Viet Nam today,” Vietnam J. Civ. Serv., vol. 22, no. 12, pp. 17-20, 2017. [Online]. Available: http://118.69.128.9:8080/bitstream/ TVTPCT/992/1/BTC.233156.PDF. [Accessed June 10, 2023].

[6] T. C. G. Nguyen, “Factors affecting the development of mathematical thinking for primary school students,” Vietnam J. Educ., vol. 23, no. 01, pp. 8-12, 2023. [Online]. Available: https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/551/315. [Accessed June 10, 2023].

[7] M. F. Crawford, A. Hasan, and R. B. Kattan, “Smarter growth: learning and equitable development in East Asia and the Pacific,” The World Bank, 2018. [Online]. Available: https://documents1.worldbank.org/curated/en/448341527657874816/pdf/Tăng-trưởng-thông-minh-hơn-học-tập-và-phát-triển-công-bằng-ở-Đông-Á-Thái-Bình-Dương.pdf. [Accessed June 10, 2023].

[8] T. Y. Tran, “Researching on ethnic minority students at secondary school level dropping out of school: Current situation and solutions,” Vietnam Educ. Sci. J., vol. 9, no. 27, pp. 37-41, 2020. [Online]. Available: http://lib.yhn.edu.vn/bitstream/YHN/21933/1/N351.pdf. [Accessed June 10, 2023].

[9] T. T. T. Truong, “School violence among students: a review of international publications,” Vietnam J. Educ., vol. 22, no. 21, pp. 59-64, 2022. [Online]. Available: https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/ index.php/tapchi/article/view/586/345. [Accessed June 10, 2023].

[10] T. D. Do, “Some basic issues about developing subject programs to meet the requirements of reforming the General Education Program,” Sci. Educ. Vietnam, vol. 13, no. 136, pp. 26-31, 2017. [Online]. Available: http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/bai06_01_2017.pdf. [Accessed June 10, 2023].

[11] T. Nguyen and N. O. Ton, “English Olympic Test for Grade 11 Tam Ky Area, Quang Nam - 2015,” 2015. [Online]. Available: http://hocgioithpt.com/tin-tuc-xem/2134/de-thi-thu-olympic-mon-tieng-anh-khoi-11-khu-vuc-tam-ky-quang-nam---nam-2015.html. [Accessed June 10, 2023].

[12] N. H. Nguyen et al., “Organizing experiential activities according to the STEAM educational model for children with developmental disabilities,” Vietnam J. Educ., vol. 23, no. 04, pp. 25-30, 2023. [Online]. Available: https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/651/406. [Accessed June 10, 2023].

[13] J. Borchardt and A. H. Bozer, “Psychology course redesign: an interactive approach to learning in a micro-flipped classroom,” Smart Learn. Environ., vol. 4, no. 1, pp. 1-9, Dec. 2017, doi: 10.1186/S40561-017-0049-3.

[14] F. Ozdamli and G. Asiksoy, “Flipped Classroom Approach,” World J. Educ. Technol. Curr. Issues, vol. 8, no. 2, pp. 98-105, 2016, doi: 10.18844/wjet.v8i2.640.

[15] T. Nguyen and N. O. Ton, “6E-U1_MyNewSchool-CL1,” 2022. [Online]. Available: https://www.mediafire.com/file/dtpqef2i37zyiqz/6E-U1_MyNewSchool-CL1.zip/file. [Accessed June 10, 2023].

[16] T. Nguyen and N. O. Ton, “6e-test-mid-term-1-2022,” 2022. [Online]. Available: https://www.mediafire.com/file/7izfmjubuivop0o/6e-test-mid-term-1-2022.zip/file. [Accessed June 10, 2023].

[17] T. Nguyen and N. O. Ton, “6E-U1-Test-1,” 2022. [Online]. Available: https://www.mediafire.com/file/a4glm8x7pby4dby/6E-U1-Test-1.zip/file. [Accessed June 10, 2023].

[18] D. D. Ha, “Vocational education model in junior high schools in ethnic minority areas,” Vietnam J. Sci. Educ., vol. 19, no. 2, pp. 42-47, 2023, doi: 10.15625/2615-8957/12310207.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8537

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved