THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ | Phượng | TNU Journal of Science and Technology

THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 27/09/23                Ngày hoàn thiện: 20/12/23                Ngày đăng: 20/12/23

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Bích Phượng Email to author, Trường Đại học Cần Thơ
2. Trần Lương, Trường Đại học Cần Thơ

Tóm tắt


Học tập là quá trình thu nhận tri thức vào trong tâm trí. Học tập có thể tổ chức bằng nhiều hình thức khác nhau. Học tập trực tuyến là một trong những hình thức học phổ biến hiện nay. Mỗi hình thức học tập đều có những ưu điểm và hạn chế. Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ gặp những thuận lợi và khó khăn nào trong quá trình học tập trực tuyến. Nghiên cứu này sử dụng bảng hỏi và khảo sát qua hình Google form để tìm câu trả lời. Kết quả nghiên cứu được xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS 16.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên đánh giá khá cao những thuận lợi của hình thức học tập trực tuyến (ĐTB=3,71; ĐLC=0,771) như học trực tuyến giúp sinh viên dễ ghi âm, ghi hình nội dung học tập, tiết kiệm chi phí học tập và người học dễ dàng trong tổ chức thuyết trình. Tuy nhiên sinh viên cũng gặp khó khăn trong tổ chức hoạt động học tập trực tuyến và khó khăn trong sử dụng phần mềm, thiết bị học tập trực tuyến (ĐTB= 2,72; ĐLC= 0,697). Trong đó, sinh viên gặp khó khăn liên quan đến tổ chức hoạt động học tập trực tuyến (ĐTB= 2,99; ĐLC= 0,757) cao hơn so với gặp những khó khăn trong sử dụng phần mềm, thiết bị học tập trực tuyến (2,44; ĐLC=0,860). Từ kết quả nghiên cứu cho thấy, Trường Đại học Cần Thơ tham khảo kết quả nghiên cứu này nhằm phục vụ cho những chính sách trong tổ chức các phương thức đào tạo tại trường.

Từ khóa


Học tập trực tuyến; Khó khăn trong học tập; Khó khăn trong học tập trực tuyến; Sinh viên; Đại học Cần Thơ

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Jessie S. Barrot, Ian I. Llenares, Leo S. del Rosario1 (2021). "Students’ online learning challenges during the pandemic and how they cope with them: The case of the Philippines". Education and Information Technologies, (2021) 26:7321–7338. doi.org/10.1007/s10639-021-10589-x

[2] P. Westwood, “Learning and Learning Difficulties,” Learn. Learn. Difficulties, 2013, doi: 10.4324/9780203823767.

[3] P. Shea, “Online learning,” Int. Encycl. Educ. Fourth Ed., no. 5, pp. 423-430, 2022, doi: 10.1016/B978-0-12-818630-5.14041-2.

[4] T. T. H. Dang, T. H. Tuan, T. N. Q. Nguyen, L. D. H. Doan, T. P. T. Nguyen, and H. T. Tran, “The barrier factors affecting online learning of students in the school of hospitality and tourism – Hue University,” Hue University - J. Sci. Econ. Dev., vol. 129, no. 5C, 2020, doi: 10.26459/hueunijed.v129i5c.5988.

[5] T. X. Dinh, “Online teaching for students: A case study of students at Hanoi University of Science and Technology,” Vietnam Journal of Education, vol. 489, pp. 48-54, 2020.

[6] T. N. T. Phan et al., “Feeling of regular when experiencing completely online learning during the Covid-19 epidemic prevention period,” Ho Chi Minh city Open University Journal of Science, vol. 15, no. 4, pp. 18-28, 2020.

[7] N. S. Nguyen and X. A. Nguyen, “Overview of studies on difficulties and challenges of online testing during the COVID-19 pandemic,” Vietnam Journal of Education, vol. 22, pp. 47-52, 2022.

[8] T. P. Tran and D. H. Nguyen, “Online examination during the COVID-19 pandemic: Learners’ perspectives,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 227, no. 06, pp. 12-19, 2022.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8849

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved