QUAN ĐIỂM CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN VỀ VIỆC SỬ DỤNG KĨ THUẬT ĐÓNG VAI ĐỂ CẢI THIỆN KĨ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ HAI TRONG KHÓA HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG VÀ KHÁCH SẠN | An | TNU Journal of Science and Technology

QUAN ĐIỂM CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN VỀ VIỆC SỬ DỤNG KĨ THUẬT ĐÓNG VAI ĐỂ CẢI THIỆN KĨ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ HAI TRONG KHÓA HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG VÀ KHÁCH SẠN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 04/10/23                Ngày hoàn thiện: 10/11/23                Ngày đăng: 10/11/23

Các tác giả

1. Hoàng Thị Thúy An, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch
2. Hoàng Hương Ly Email to author, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp

Tóm tắt


Nghiên cứu này tìm hiểu quan điểm của giáo viên và sinh viên đối với việc sử dụng hoạt động đóng vai để cải thiện kỹ năng nói của sinh viên trong khóa học Tiếng Anh chuyên nghành Nghiệp vụ Nhà hàng và Khách sạn. Nghiên cứu đề cập đến ba vấn đề chính bao gồm sinh viên nhận thức thế nào về tác động của kĩ thuật đóng vai đối với phát triển kỹ năng nói, giáo viên nhận thức như thế nào về việc sử dụng kĩ thuật đóng vai để nâng cao khả năng nói của sinh viên và các khuyến nghị để tối ưu hóa kĩ thuật đóng vai như một phương pháp giảng dạy. Bảng câu hỏi, phỏng vấn và quan sát được sử dụng như một phần của cả phương pháp định tính và định lượng. Kết quả nghiên cứu nhấn mạnh giá trị của hoạt động đóng vai trong việc cải thiện kỹ năng nói trong khóa học Tiếng Anh chuyên ngành Nghiệp vụ Nhà hàng và Khách sạn. Sinh viên nhận thấy kĩ thuật đóng vai mang lại lợi ích, mặc dù còn có những thách thức liên quan đến sự tự tin, trình độ ngôn ngữ và hạn chế về thời gian. Nghiên cứu cung cấp những hiểu biết sâu sắc để cải thiện các hướng dẫn cho hoạt động đóng vai, giải quyết những khó khăn, điều chỉnh kỹ thuật giảng dạy và tích hợp kiến thức chuyên ngành để tạo ra trải nghiệm học tập sâu rộng hơn. Kết quả và khuyến nghị từ nghiên cứu mang lại lợi ích cho sinh viên, giáo viên và khóa học Tiếng Anh Nghiệp vụ Nhà hàng và Khách sạn.

Từ khóa


Kĩ thuật đóng vai; Quan điểm; Kĩ năng nói; Sự cải thiện; Tiếng Anh chuyên ngành Nhà hàng và Khách sạn

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] M. T. Tran et al., “Second-year students’ attitudes towards English learning: A study at University of Information and Communication Technology – Thai Nguyen University ,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 225, no. 12, pp. 32-38, 2020.

[2] D. Carnegie, The Quick and Easy Way to Effective Speaking. Pocket Books, 1981.

[3] S. E. Lucas, The Art of Public Speaking, 11th ed. McGraw-Hill Higher Education, 2011.

[4] J. C. McCroskey, Introduction to rhetorical communication. Allyn and Bacon, 1997.

[5] D. Rapoport, Public Speaking: The Evolving Art, 3rd ed. Kendall Hunt Publishing, 2014.

[6] M. McCarthy and R. Carter, Language as discourse: Perspectives for language teaching. Longman, 1994.

[7] P. K. Tompkins, "The Role Playing Stimulation," TESL, vol. IV, no. 8, p. 4, August 2001.

[8] R. Gower et al., Teaching Practice: A handbook for Teachers in training. Oxford: Macmillan Education, 2005, p. 105.

[9] K. O. Gangel, “Teaching Through Role Playing,” 2008. [Online]. Available: http://bible.org/seriespage/ 3-teaching-through-role-playing. [Accessed August 10, 2023].

[10] I. Glover, "Play as You Learn: Gamification as a Technique for Motivating Learners," In Gamification in Education and Business. Springer, 2014, pp. 44-54.

[11] R. S. Forgus and L. E. Melamed, Perception: A cognitive-stage approach. Mc Graw-Hill Companies, 1976.

[12] S. L. Tubbs and S. Mors, Human Communication: Principles and Contexts. Random House, 1990.

[13] Robbins, Organizational of Behavior, Prentice-Hall International Editions. Prentice Hall, 2003.

[14] C. L. Kleinke, “Self-perception: The Psychology of personal awareness,” WH FreeMan & Co., 1987. [Online]. Available: http://psycnet.apa.org/record/1980-50579-000. [Accessed August 10, 2023].

[15] A. Abdel-Raheem, “The effectiveness of role-play technique in developing EFL students' speaking skills,” Journal of Education and Practice, vol. 7, no. 17, pp. 43-50, 2016.

[16] M. Dooly, “The use of role play in teaching speaking,” ELT Journal, vol. 62, no. 4, pp. 373-380, 2008.

[17] R. Al-Mahrooqi and V. Tuzlukova, “An investigation of EFL students’ perceptions of the effectiveness of role play in language learning,” Teaching English with Technology, vol. 16, no. 4, pp. 23-38, 2016.

[18] S. J. Kim and J. H. Lee, “The Effects of Role-Play on Korean EFL Learners’ Speaking Performance,” The Journal of Asia TEFL, vol. 15, no. 4, pp. 961-971, 2018.

[19] S. Adu-Gyamfi and A. A. Owusu-Ansah, “Perceptions of role-play as a teaching technique in higher education: The student perspective,” International Journal of Higher Education, vol. 9, no. 3, pp. 115-123, 2020.

[20] Y. Wang, “The Effectiveness of Role-Play in Improving Chinese EFL Learners’ Speaking Proficiency,” Journal of Language Teaching and Research, vol. 8, no. 4, pp. 791-798, 2017.

[21] Sugiyono, MetodePenelitianKuantitatifKualitatifdan R&D. Bandung: Alfabeta, 2012.

[22] L. R. Gay, Educational Research. Ohio: A Beel & Howell Company, 1981.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8894

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved