SỬ DỤNG PHẢN HỒI ĐỒNG ĐẲNG TRONG VIỆC CẢI THIỆN KHẢ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH LỚP 10 | Long | TNU Journal of Science and Technology

SỬ DỤNG PHẢN HỒI ĐỒNG ĐẲNG TRONG VIỆC CẢI THIỆN KHẢ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH LỚP 10

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 27/10/23                Ngày hoàn thiện: 18/01/24                Ngày đăng: 18/01/24

Các tác giả

1. Nguyễn Việt Long Email to author, Trường Đại học Hải Dương
2. Nguyễn Thị Minh Loan, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
3. Nguyễn Linh Duy, Trường THCS Chợ Chu – Định Hoá – Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu được thực hiện với hy vọng kết quả thu được có thể làm rõ hơn ảnh hưởng của phản hồi đồng đẳng đến khả năng viết của học sinh tại một trường trung học phổ thông thuộc tỉnh Thái Nguyên. Dựa trên các mục tiêu, một thiết kế nghiên cứu hành động đã được sử dụng. Để đạt được mục tiêu đề ra, nghiên cứu viên đã tiến hành nghiên cứu trong thời gian 10 tuần với sự tham gia của 30 học sinh lớp 10A1 một trường trung học phổ thông. Trong quá trình nghiên cứu, học sinh đã tham gia viết bài bằng phương pháp phản hồi đồng đẳng của giáo viên. Việc phân tích tài liệu và bảng hỏi dành cho sinh viên được chọn làm công cụ thu thập số liệu nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của việc sử dụng phương pháp phản hồi đồng đẳng đến khả năng viết của học sinh sau can thiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy sau can thiệp, khả năng viết của học sinh có sự cải thiện rõ rệt và hầu hết học sinh đều có thái độ tích cực và hành vi tốt đối với việc sử dụng phản hồi đồng đẳng trong giờ học viết.

Từ khóa


Phản hồi đồng đẳng; Bài viết của học sinh; Phân tích tài liệu; Hiệu suất; Kỹ năng viết

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] N. Falchikov, “Improving learning through critical peer feedback and reflection,” Paper presented at the HERDSA Conference 1996: Different approaches: Theory and practice in Higher Education, Perth, Australia, July 1996.

[2] N. Falchikov (Eds.), Rethinking Assessment for Higher Education: Learning for the Longer Term. London: Routledge, 2007.

[3] L. A. Shepard, “The role of assessment in a learning culture,” Educational researcher, vol. 29, no. 7, pp. 4-14, 2000.

[4] N. Falchikov, “Peer feedback marking: developing peer assessment,” Innovat. Educ. Teach Int., vol. 32, no. 2, pp. 175-187, 1995.

[5] I. Ajzen and M. Fishbein, Understanding attitudes and predicting social behavior. Englewood Cliffs, NJ: Prentice Hall, 1980.

[6] I. Leki, “Potential problems with peer responding in ESL writing classes,” CATESOL journal, no. 3, pp. 5-19, 1990.

[7] S. Kemmis, R. McTaggart, and J. Retallick (Eds.), The action research planner (2nd ed. rev.). Karachi: Aga Khan University, Institute for Educational Development, 2004.

[8] M. Beaven, “The effects of between-draft teacher evaluation versus students’ self-evaluation on high school revising of rough drafts,” Research in Teaching English, no. 13, pp. 111-119, 1977.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9069

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved