THỰC TRẠNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN HỌC TIẾNG PHÁP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG HIỆN NAY | Sự | TNU Journal of Science and Technology

THỰC TRẠNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN HỌC TIẾNG PHÁP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG HIỆN NAY

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 11/11/23                Ngày hoàn thiện: 31/12/23                Ngày đăng: 31/12/23

Các tác giả

Nguyễn Duy Sự Email to author, Trường Đại học Nha Trang

Tóm tắt


Tự học là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng đối với sinh viên nói chung và sinh viên Trường Đại học Nha Trang nói riêng. Đây được xem là hoạt động trung tâm của quá trình học đại học. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá một cách đầy đủ thực trạng tự học của sinh viên học Tiếng Pháp tại Trường, tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này và từ đó đề xuất một số giải pháp thiết thực. Tác giả đã sử dụng kết hợp nhiều phương pháp: phân tích và tổng hợp tài liệu, quan sát thực tiễn, phương pháp định lượng với công cụ thu thập dữ liệu là bảng khảo sát thu thập ý kiến của 114 sinh viên học Tiếng Pháp và phỏng vấn sâu 5 giảng viên. Kết quả thu được cho thấy đa phần sinh viên có dành thời gian tự học nhưng thời gian dành cho hoạt động này còn quá ít, bên cạnh đó sinh viên chưa có phương pháp tự học hợp lý và thiếu các kỹ năng tự học cơ bản. Trên cơ sở đó, bài viết cũng gợi ý một vài đề xuất nhằm nâng cao tính tự học của sinh viên qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Từ khóa


Thực trạng; tự học; sinh viên; tiếng Pháp; Trường Đại học Nha Trang

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] The National Assembly of the Socialist Republic of Vietnam, The Education Law, No: 44/2009/QH12, November 25, 2009, came into effect from July 1, 2010, 2010.

[2] T. T. Ngo and Q. V. Nguyen, "Guide to self-study in the era of "5th technology level" to develop students' capacity," Vietnam Journal of Education, no. 465, pp. 43-47, 2019.

[3] T. T. H. Nguyen, V. H. Nguyen, and D. H. Phuong, "The current status of self-study skills outside the classroom of full-time pedagogical students at Ho Chi Minh City University of Education," Journal of Science, Ho Chi Minh City University of Education, no. 54, pp. 88-99, 2014.

[4] C. T. Nguyen, Some self-study experiences. Education Publishing House, Hanoi, 2002.

[5] H. L. Nguyen, Self-study is a need of the times. Education Publishing House, Hanoi, 1992.

[6] T. H. Dinh, H. P. Le, and T. C. Dinh, “Self-study and some self-study requirements of students to meet the credit-based training form,” Vietnam Journal of Education, Special Issue, pp. 178-181, October 2019.

[7] C. T. Nguyen, The process of teaching self-study. Education Publishing House, Hanoi, 1997.

[8] T. K. C. Pham and T. T. H. Dinh, "The current situation and measures to develop self-study skills for first-year students of the Faculty of Foreign Languages, Hung Vuong University," Vietnam Journal of Education, vol. 18, no. 22, pp. 53-58, 2022.

[9] T. N. L. Nguyen and T. T. T. Nguyen, "Solutions to improve self-study methods for garment students at Ho Chi Minh City University of Technical Education," Journal of Science, Ho Chi Minh City University of Education, vol. 79, no. 1, pp. 145-153, 2016.

[10] T. M. H. Tran, Self-study and basic psychological factors in self-study of pedagogical students. Education Publishing House, Hanoi, 2011.

[11] J. Rey-Debove and A. Rey, French Dictionary Le Nouveau Petit Robert. Robert Publishing House, Paris, 2010.

[12] V. K. Doan, A. T. Nguyen, and D. P. Du, Textbook of Logic and Method learning methods, scientific research methods Study. Vietnam Education Publishing House, Hanoi, 2012.

[13] Dictionary Editorial Board: New Era, English-English-Vietnamese Dictionary. Information and Culture Publishing House, Hanoi, 2001.

[14] N. H. Nguyen and T. H. Nguyen, “Concept of method: definition and classification,” Vietnam Social Sciences Journal, no. 4, pp. 13-19, 2019.

[15] Nha Trang University, Report on results of feedback from learners on lecturers' teaching activities, semester 2, school year 2022-2023, October 23, 2023.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9187

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved