QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ | Tuấn | TNU Journal of Science and Technology

QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 13/12/23                Ngày hoàn thiện: 29/12/23                Ngày đăng: 29/12/23

Các tác giả

1. Nguyễn Minh Tuấn Email to author, Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên
2. Đinh Cầm Châu, Trường THCS Việt Hòa, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương
3. Lê Thị Quỳnh Liu, Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Văn hóa là bản sắc của dân tộc, văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất, cho nên việc giữ gìn, phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc là vấn đề sống còn của mỗi quốc gia. Nghiên cứu này nhằm làm rõ thực trạng và đề ra những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng quản lí hoạt động giáo dục văn hóa truyền thống cho học sinh cấp trung học cơ sở. Trên cơ sở tổng hợp, phân tích, hệ thống hóa những kết quả nghiên cứu đã công bố, nhóm nghiên cứu đưa ra những giải pháp cụ thể. Các biện pháp quản lí hoạt động giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc cho học sinh cấp trung học cơ sở đều xuất phát từ yêu cầu nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh. Kết quả nghiên cứu là những giải pháp có thể áp dụng và triển khai tại nhiều trường học, trên cơ sở phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của người học và điều kiện của từng nhà trường, địa phương.

Từ khóa


Quản lí; Giáo dục; Học sinh; Văn hóa truyền thống; Trung học cơ sở

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Vietnam Ministry of Education and Training, General education program - Comprehensive program (Issued together with Circular No. 32/2018/TT-BGDDT dated December 26, 2018 of the Minister of Education and Training), 2018.

[2] K. D. Do, “Some measures to educate local revolutionary traditions for primary school students in Binh Thuy district, Can Tho city,” Vietnam Journal of Education, no. 490, pp. 44-48, 2020.

[3] T. T. H. Ly, “Restore, preserve and promote traditional cultural and historical values in teaching local history in Dinh Hoa district, Thai Nguyen province,” Vietnam Journal of Education, special issue, no. 2, pp. 50-54, May 2020.

[4] M. H. Nguyen, “Content and methods of global citizenship education in schools and issues that need attention,” Vietnam Journal of Education, Special issue, pp. 131-135, December 2019.

[5] T. L. Tran, “Educating global citizens through the history subject at the middle school level,” Vietnam Journal of Education, no. 489, pp. 27-32, November 2020.

[6] T. H. T. Le, “Using historical relics in teaching history in high schools in Thua Thien Hue province,” Vietnam Journal of Education, Special issue, pp. 50-54, May 2020.

[7] T. K. T. Bui, “Ethnic cultural education activities in ethnic minority boarding schools with the role of preserving and promoting ethnic minority cultural identities,” April 11, 2017. [Online]. Available: https://moet.gov.vn/Giaoducquocdan/Giao-duc-dan-toc/Pages/Default.aspx?ItemID=4606. [Acessed December 05, 2023].

[8] Government Information Portal, “Law No. 43/2019/QH14 of the National Assembly: Law on Education,” 2019. [Online]. Available: https://vanban.chinhphu.vn/default.aspx?pageid=27160& docid=197310. [Acessed December 05, 2023].

[9] T. N. H. Nguyen, “Promoting the role of family education in school cultural education,” September 2023. [Online]. Available: https://lyluanchinhtrivatruyenthong.vn/phat-huy-vai-tro-cua-Giao-duc-gia-dinh-trong-Giao-duc-van-hoa-hoc-duong-p27542.html. [Accessed December 05, 2023].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9399

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved