BƯỚC ĐẦU XEM XÉT TÍNH KHẢ THI VÀ HIỆU QUẢ CỦA CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN KỸ THUẬT HÌNH ẢNH Y HỌC, Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH, NĂM 2022 | Hiệp | TNU Journal of Science and Technology

BƯỚC ĐẦU XEM XÉT TÍNH KHẢ THI VÀ HIỆU QUẢ CỦA CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN KỸ THUẬT HÌNH ẢNH Y HỌC, Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH, NĂM 2022

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 14/12/23                Ngày hoàn thiện: 26/06/24                Ngày đăng: 26/06/24

Các tác giả

1. Đặng Vĩnh Hiệp Email to author, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
2. Trương Thùy Linh, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
3. Trần Thị Ngọc Loan, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
4. Phan Hoài Phương, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
5. Lưu Bá Trình, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
6. Đặng Thế Phong, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
7. Nguyễn Trường Viên, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
8. Ngô Thụy Kim Sa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Nghiên cứu nhỏ này bước đầu đánh giá tính khả thi và hiệu quả của dự thảo chuẩn đầu ra thuộc chương trình đào tạo Cử nhân Kỹ thuật hình ảnh y học tại Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022 về độ phù hợp và khả năng đáp ứng. Độ phù hợp được đánh giá ban đầu dựa trên ý kiến của các chuyên gia, đại diện cho đơn vị sử dụng lao động và đào tạo. Khả năng đáp ứng bước đầu được đánh giá trên ý kiến của đại diện sinh viên tốt nghiệp sau khi được đào tạo theo chuẩn này. Kết quả cho thấy các chuẩn đầu ra là phù hợp, sinh viên có khả năng đáp ứng tốt và có thể áp dụng chuẩn đầu ra vào chương trình đào tạo, tuy nhiên vẫn có một số điểm cần tiếp tục xem xét và điều chỉnh trong quá trình áp dụng. Kết quả này có thể làm tiền đề để chỉnh sửa, hoàn thiện và áp dụng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao năng lực người học đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Từ khóa


Chuẩn đầu ra; Chất lượng đào tạo; Khả năng đáp ứng; Cử nhân Kỹ thuật Hình ảnh Y học; Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Vietnam Ministry of Education and Training, "Providing for standards and formulation, appraisal and promulgation of training programs of higher education, Circular No: 17/2021/TT-BGDĐT," June 22th, 2021.

[2] Vietnam Ministry of Education and Training, "Promulgating the regulation on minimum amount of knowledge, required capacity of graduates at each training level of higher education and procedures for establishment, appraisal and issuance of training program for university level, master’s level and doctorate level, Circular No: 07/2015/TT-BGDDT," April 16th, 2015.

[3] Pham Ngoc Thach University of Medicine, "Promulgate output standards of training programs according to the credit system, Decision No: 2261/QD-TDHYKPNT," June 10th, 2020.

[4] S. M. Bafara and A. M. Elkhadir, "Evaluation of Diagnostic Radiography Technology Curriculum from the Graduates Perspective," Creative Education, vol. 12, no. 1, p. 265, 2021.

[5] A. M. Elkhadir, "Evaluation of BSc Radiologic Sciences and Medical Imaging Technology Programmes in Sudanese Universities from Students’ Perspective," Open Journal of Radiology, vol. 5, no. 4, p. 205, 2015.

[6] S. A. Rohren et al., "Canadian Medical Student's Perception Toward Undergraduate Radiology Education," Can Assoc Radiol J, vol. 73, no. 2, pp. 419-421, May 2022.

[7] E. Fiagbedzi, P. N. Gorleku, S. Nyarko, B. Frimpong, A. Adjei, and A. Nkrumah, "Perception of final year radiography students towards the proposed six-year Doctor of Radiography/Medical Imaging program," Radiography Open, vol. 8, no. 1, pp. 51-60, 2022.

[8] T. M. T. Phan, "Results of students’ self-assessment on response level of competency by program outcome standards of bachelor of nursing at University of Medicine Pham Ngoc Thach in 2020," Journal of Nursing Science, no. 04, pp. 37-46, 2020.

[9] Vietnam Gorvernment, "On approval for Vietnamese qualifications framework, Decision No: 1982/QĐ-TTg," Oct 18th, 2016.

[10] D. T. Nguyen, "The results of self–evaluation by senior students at Pham Ngoc Thach University of Medicine compared to the proposed outcome standards of the Ministry of Health," Journal of Science - Ho Chi Minh city University of Education, no. 48, pp. 54-65, 2013.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9403

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved