ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP FDI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/12/18Tóm tắt
Theo quan điểm của marketing, các doanh nghiệp đầu tư chính là khách hàng của các địa phương. Theo quan điểm này, các doanh nghiệp FDI với những lợi thế về qui mô sản xuất, tiềm lực về vốn, công nghệ…sẽ là các khách hàng lớn của các địa phương. Vì vậy hiểu biết về các đặc tính của “khách hàng mục tiêu” để xây dựng và điều chỉnh các chính sách hấp dẫn họ là vấn đề mà chính quyền địa phương cần quan tâm. Bài viết sử dụng (1) số liệu thứ cấp để mô tả đặc điểm về qui mô, ngành nghề và loại hình của các doanh nghiệp FDI; (2) sử dụng 186 phiếu khảo sát để mô tả đặc điểm của các nhà quản lý/ chủ doanh nghiệp FDI cũng như kiểm định các giả thuyết về sự khác biệt về đặc điểm của các doanh nghiệp FDI đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trên cơ sở đó các tác giả đưa ra một số đề xuất để thu hút đầu tư của các doanh nghiệp FDI vào tỉnh Thanh Hóa
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu