NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | Bích | TNU Journal of Science and Technology

NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 25/01/24                Ngày hoàn thiện: 22/04/24                Ngày đăng: 22/04/24

Các tác giả

Hoàng Ngọc Bích Email to author, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Trong giảng dạy học phần Triết học Mác – Lênin nói riêng và các học phần lí luận chính trị nói chung, phương pháp thuyết trình có ý nghĩa quan trọng, không thể thiếu và là phương pháp cơ bản được sử dụng phổ biến. Qua nghiên cứu thực trạng giảng dạy học phần Triết học Mác – Lênin và việc sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy học phần này cho sinh viên trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Thái Nguyên), tác giả nhận thấy việc giảng dạy học phần này vẫn chưa lôi cuốn được sinh viên. Bên cạnh đó, việc sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy học phần Triết học tại đây cũng chưa đảm bảo hiệu quả như mong muốn. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy học phần Triết học Mác - Lênin. Để có được kết quả nghiên cứu, tác giả đã sử dụng phương pháp khảo sát xã hội học bằng bảng hỏi đối với 250 sinh viên thuộc các khoa khác nhau kết hợp với một số phương pháp khác như thống kê, phân tích, tổng hợp.

Từ khóa


Hiệu quả; Phương pháp; Thuyết trình; Dạy; Học; Triết học

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. D. Vuong and T. V. H. Nguyen, The method for answering revision question of Marxist–Leninist Philosophy: theory, essay, and multichoice test. National Economics University Publishing House, 2007.

[2] D. T. Nguyen, “Reality and basic solutions in order to improve political phisolophy subjects teaching efficiency at industrial university of Ho Chi Minh city,” Journal of Sciennce and Technology - IUH, no. 53A, pp. 176-184, 2021.

[3] M. T. Nguyen, T. V. Nguyen, and T. Q. L. Le, “Introducing Political theory in Universities of Thai nguyen University: challenges and solutions for modern educational reform requirements,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 227, no. 17, pp. 200-207, 2022.

[4] H. M. Vo, “Some measures to improve the quality of teaching political theory subjects at universities and colleges today,” Journal of Education, Special issue, pp. 269-301, 2nd May 2019.

[5] H. T. Le, “The role of teachers in improving the quality of teaching Marxist – Leninist philosophy in today’s universities,” Vietnam Journal of Education Sciences, no. 32, pp. 12-17, 2020.

[6] T. V. Nguyen, “Some measures to improve the quality of teaching Marxist – Leninist philosophy for first-year students at Ba Ria – Vung Tau pedagogical college,” Journal of Education, Special issue, pp. 254-256, June 2018.

[7] D. K. T. Luong, “Positive method of teaching philosophy by using information technology during lectures,” National Academy of Education Management, vol. 12, no. 1, pp. 90-95, 2020.

[8] T. T. Nguyen, “Apply active teaching methods in teaching Marxít – Leninist philosophy,” Journal of Education, Special issue, pp. 153-156, March 2015.

[9] T. T. Hoang, “Skills in using presentation method in teaching the subject Basic principles of Marxism – Leninnism (philosophical part) to promote student’s positivity,” Journal of Education, Special issue, pp. 226-230, 1nd July, 2016.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9639

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved