HUYỆN SÔNG LÔ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC PHỔ THÔNG (2009-2020): CHỦ TRƯƠNG, SỰ CHỈ ĐẠO VÀ MỘT SỐ KẾT QUẢ | Nga | TNU Journal of Science and Technology

HUYỆN SÔNG LÔ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC PHỔ THÔNG (2009-2020): CHỦ TRƯƠNG, SỰ CHỈ ĐẠO VÀ MỘT SỐ KẾT QUẢ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 12/03/24                Ngày hoàn thiện: 14/05/24                Ngày đăng: 14/05/24

Các tác giả

1. Đỗ Hằng Nga Email to author, Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên
2. Đỗ Ngọc Lâm, Trường THCS Cao Phong huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc

Tóm tắt


Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu và nghiên cứu thực tế để làm rõ chủ trương, chỉ đạo và kết quả trong phát triển giáo dục phổ thông ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Trong những năm 2009 - 2020, mặc dù mới thành lập, Đảng bộ huyện Sông Lô đã có nhiều chủ trương, chỉ đạo đúng đắn, phù hợp để phát triển giáo dục. Quá trình Đảng bộ huyện Sông Lô lãnh đạo phát triển giáo dục phổ thông đã mang lại những thành tựu quan trọng về hoàn thiện, mở rộng quy mô trường lớp; xây dựng trường chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng giáo dục toàn diện. Huyện Sông Lô đã trở thành một trong những huyện có chất lượng giáo dục khá của tỉnh Vĩnh Phúc. Việc tổng kết kinh nghiệm lãnh đạo phát triển giáo dục của những chặng đường đã qua là cơ sở cho việc xây dựng chủ trương và chỉ đạo phát triển giáo dục ở huyện Sông Lô trong giai đoạn tiếp theo.


Từ khóa


Chủ trương; Giáo dục; Sông Lô; Vĩnh Phúc; Kết quả

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. N. Nguyen, “Some features of the education and training policy of the Nguyen dynasty for districts in Vinh Phuc province,” Han Nom Magazine, no. 5, pp. 3-8, 2007.

[2] Q. T. Khong, “Department of Education of Yen Lac district, Vinh Phuc province has done well the educational socialization activities,” Southeast Asian Magazine, no. 11, pp. 60-61, 2004.

[3] T. Le, “Vinh Phuc’s education and training sector: Promoting the results of the 2003 - 2004, continue to improve the quality of comprehensive education in the new school year,” Journal of Education, no. 95, pp. 44-46, 2004.

[4] V. H. Nguyen, “Current status of education in Vinh Phuc province: Some development solutions in the period 2021 - 2025 and the following years,” Vietnam Journal of Educational Science, no. 46, pp. 54-60, 2021.

[5] T. H. H. Phan, “Current status and some proposed solutions to build a team of general education management staff in Vinh Phuc province,” Vietnam Journal of Educational, no. 7, pp. 30-35, 2022.

[6] V. T. Ha, “Vocational training in Vinh Phuc province: Some Result and Experiences,” Journal of Viet Nam communist party’s history, no. 9, pp. 121-123, 2014.

[7] The Executive Committee of Song Lo District Communist Party, Resolution No. 02/NQ-HU dated October 29, 2009 on the development of education and training in the period 2010-2015 and orientation to 2020, 2009.

[8] The Executive Committee of Song Lo District Communist Party, Political report at the 1st Song Lo District Party Congress (7/2010), 2010.

[9] The Executive Committee of Song Lo District Communist Party, Political report at the 2nd Song Lo District Party Congress (7/2015), 2015.

[10] The Executive Committee of Song Lo District Communist Party, Report summarizing 10 years of implementing Resolution No. 02-NQ/HU dated October 29, 2009, 2009.

[11] The Executive Committee of Song Lo District Communist Party, Resolution No. 16/NQ-HU dated July 23, 2021 on improving the quality of comprehensive education in the period 2021 – 2025, 2021.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9876

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved