PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SỐ TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIẾNG ANH | Chuyên | TNU Journal of Science and Technology

PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SỐ TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIẾNG ANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 17/03/24                Ngày hoàn thiện: 14/05/24                Ngày đăng: 14/05/24

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Hồng Chuyên Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Vương Thị Phương Thảo, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Tóm tắt


Phương pháp dạy học trực tuyến là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục từ mầm non đến đại học. Mục đích của nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của việc sử dụng trang web để phát triển kỹ năng số trong dạy học trực tuyến cho sinh viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh. Cụ thể, thiết kế nghiên cứu hành động được tiến hành với 52 sinh viên lớp Sư phạm tiếng Anh khóa 52 trong giai đoạn học kì hè năm học 2020-2021 và hết học kì I năm học 2021-2022. Dựa trên tổng hợp đánh giá các sản phẩm về kĩ năng số trong dạy học trực tuyến của sinh viên, kết quả khảo sát trước và sau nghiên cứu, tác giả đã đánh giá được tính hiệu quả của trang web đối với việc phát triển kĩ năng số trong dạy học trực tuyến của sinh viên ngành Sư phạm tiếng Anh. Từ chỗ chưa biết tổ chức lớp học hay kiểm tra đánh giá học sinh khi được khảo sát, sau thực nghiệm, hầu hết các em đều nắm rõ và biết triển khai các lớp học trực tuyến với những phần mềm và công cụ hỗ trợ cần thiết. Trang web là một minh chứng cho thấy hiệu quả tương đối lớn của nguồn học liệu mở, chính thống trong việc phát triển kĩ năng số trong dạy học trực tuyến cho sinh viên.

Từ khóa


Kĩ năng số; Dạy học; Dạy học trực tuyến; Trang web; Nghiên cứu hành động

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] J. Swinney, Enhancing learning and teaching through the use of digital technology, a digital learning and teaching strategy for Scotland. The Scottish Government, September 2016.

[2] C. Coman, L. G. Tiru, L. M. Schmitz, C. Stanciu, and M. C. Bularca, “Online Teaching and Learning in Higher Education during the Coronavirus Pandemic: Students’ Perspective,” Sustainability, vol. 12, 2020, Art. no. 10367, doi: 10.3390/su122410367.

[3] S. Lee, J. Saavedra, and B. Chakroun, Skills development in the time of COVID-19: Taking stock of the initial responses in technical and vocational education and training. International Labour Office – Geneva: ILO, 2021.

[4] OECD, “Education Responses to Covid-19: Embracing Digital Learning and Online Collaboration,” OECD: Paris, France, 2020. [Online]. Available: https://read.oecd-ilibrary.org/view/?ref=120_120544-8ksud7oaj2&title=Education_responses_to_Covid19_Embracing_digital_learning_and_online_collaboration. [Accessed March 20, 2024].

[5] S. Chandra, A. Chang, L. Day, A. Fazlullah, J. Liu, L. McBride, T. Mudalige, and D. Weiss, Closong the K-12 Digital Divide in the Age of Distance Learning. Common Sense and Boston Consulting Group: Boston, MA, USA, 2020.

[6] S. Montoya and A. Barbosa, “The Importance of Monitoring and Improving ICT Use in Education Post -Confinement,” UNESCO: Paris, France, 2020. [Online]. Available: https://sdg.uis.unesco.org/2020/ 05/15/the-importance-ofmonitoring-and-improving-ict-use-in-education-post-confinement/. [Accessed March 20, 2024].

[7] V. L. Nguyen, “Applying IT in Language Teaching: From International experience to current situation in Vietnam,” VNU Journal of Science, vol. 32, no. 2, pp. 36-47, 2016.

[8] V. H. Nguyen, “Improving Self-study Competence for Pedagogical Students through E-learning,” Journal of Science - HCM University of Education, vol. 4, no. 82, pp. 86-93, 2016.

[9] X. H. Pham and V. D. Pham, Applying IT to Improve the Effectiveness of Teaching and researching in Pedagogy Universities, Science Conference Proceedings-MOET, May 2009.

[10] V. T. Mai, T. T. T. Dang, and T. A. Nguyen, “Applying ICT in Teacher Training Activities at High Schools- Some Countries’ Experiences around the World and Lessons for Vietnam,” Journal of Science - Vinh University, vol. 46, no. 3B, pp. 65-73, 2017.

[11] V. C. Tran and T. K. L. Le, “Developing Information and Communication Technologies (ICT) competence for students majored in English education at Phu yen University,” Vietnam Journal of Education, Special issue, pp. 1-8, December 2016.

[12] T. Burns and F. Gottschalk, “Building capacity: Teacher education and partnerships,” In Educating 21st Century Children: Emotional Well-being in the Digital Age. Paris: OECD Publishing, 2019, pp. 243-262, doi: 10.1787/6d543b7b-en.






DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9899

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved