TỔ CHỨC DẠY HỌC KIẾN THỨC “SỰ HẤP THỤ VÀ PHẢN XẠ LỌC LỰA ÁNH SÁNG” MÔN LÝ SINH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG | Thanh | TNU Journal of Science and Technology

TỔ CHỨC DẠY HỌC KIẾN THỨC “SỰ HẤP THỤ VÀ PHẢN XẠ LỌC LỰA ÁNH SÁNG” MÔN LÝ SINH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 21/03/24                Ngày hoàn thiện: 22/04/24                Ngày đăng: 22/04/24

Các tác giả

Phạm Thị Phương Thanh Email to author, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Tóm tắt


Mục đích của nghiên cứu là thiết kế tiến trình dạy học kiến thức “Sự hấp thụ và phản xạ lọc lựa ánh sáng” môn Lý sinh dành cho sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương theo quan điểm của dạy học nghiên cứu tình huống. Phương pháp phân tích cơ sở lý thuyết được sử dụng để thiết kế tiến trình dạy học. Sử dụng phương pháp thực nghiệm sư phạm, nghiên cứu đã thu thập, so sánh, phân tích định tính và định lượng kết quả tác động của tiến trình dạy học đối với đối tượng được khảo sát và đối tượng đối chứng thông qua bài kiểm tra đánh giá. Kết quả cho thấy việc tổ chức dạy học kiến thức“Sự hấp thụ và phản xạ lọc lựa ánh sáng”  môn Lý sinh dành cho sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương theo quan điểm của dạy học nghiên cứu tình huống có nhiều ưu điểm trong việc khắc phục các sai lầm thường gặp của sinh viên khi học tập kiến thức này.Từ những kết quả trên, nghiên cứu đề xuất áp dụng phương pháp nghiên cứu tình huống trong tổ chức hoạt động dạy học các kiến thức có liên quan môn Lý sinh nhằm khắc phục một số sai lầm thường gặp trong quá trình học tập.

Từ khóa


Phương pháp nghiên cứu tình huống; Hấp thụ ánh sáng; Phản xạ lọc lựa ánh sáng; Kỹ thuật dạy học; Phương pháp dạy học tích cực

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] L. G. Nguyen, “The application of case study method in teaching finance accounting,” Journal of Science and Technology - Da Nang University, vol. 97, no. 12, pp.74-78, 2015.

[2] V. N. U. Pham, “Situation-based teaching and some measures to apply in teaching and learning chemistry in high schools,” Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, no. 42, pp.148-158, 2013.

[3] T. H. Nguyen, “Case Study Teaching Method in Tertiary Education: A Solution for Addressing the Theory - Practice Gap,” VNU Journal of Science: Education Research, vol. 36, no. 3, pp. 98-106, 2020.

[4] M. K. Hoang, “Some difficulties when using case study method in teaching “Organizing teaching and educational activities in secondary schools” for students of pedagogy falculties, Saigon University,” Vietnam Journal of Education, vol. 1, no.499, pp.32-36, April 2021.

[5] T. P. T. Pham, “Organizing teaching and learning the topic of “the cardiacaction potential” in bophysical subject to develop medical students’ solving problem competency,” Journal of Science, University of Education, Hue University, vol. 2, no. 58, pp. 92-102, 2021.

[6] T. D. T. Dang, T. D. P. Nguyen, and T. P. N. Hoang, “The designing case study in teaching and learning the topic “Growth and development in plants” in Biology 11 to develop problemsolving of students,” Vietnam Journal of Education, vol. 506, no. 2, pp. 24-28, July 2021.

[7] T. D. T. Dang, T. D. P. Nguyen, and T. T. H. Le, “The designing case studies capacity to develop problemsolving of students in teaching and learning the topic “Ecosystems” in the section “Ecology and environment” (Grade 12 Biology),” Vietnam Journal of Education, vol. 22, no.21, pp.14-18, 2022.

[8] T. M. T. Le, “Applying the didactical situations theory in teaching recurrence relations for vocational college students,” Dong Thap University journal of science, no.33, pp.29-34, 2018.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9940

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved