PHẢN HỒI HIỆU QUẢ TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG VIẾT DƯỚI GÓC NHÌN SINH VIÊN NGOẠI NGỮ | Ngân | TNU Journal of Science and Technology

PHẢN HỒI HIỆU QUẢ TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG VIẾT DƯỚI GÓC NHÌN SINH VIÊN NGOẠI NGỮ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 14/01/25                Ngày hoàn thiện: 27/03/25                Ngày đăng: 28/03/25

Các tác giả

Nguyễn Thị Ngân Email to author, Trường Đại học Nha Trang

Tóm tắt


Phản hồi đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kỹ năng viết khi học ngoại ngữ hoặc ngôn ngữ thứ hai . Nghiên cứu này điều tra trải nghiệm của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh đối với phản hồi họ nhận được trong các lớp học môn viết nhằm giải đáp câu hỏi về các loại phản hồi phổ biến, đánh giá chất lượng, hiệu quả và tính đáp ứng của phản hồi với nhu cầu và kỳ vọng của sinh viên. Thông qua khảo sát và phỏng vấn chuyên sâu với 101 sinh viên, các phát hiện cho thấy sinh viên đặc biệt mong muốn giảng viên của họ đưa ra những phản hồi có mục đích rõ ràng, chi tiết và được cá nhân hóa hơn. Họ cũng thừa nhận giá trị của phản hồi đến từ đồng môn hay các công cụ trí tuệ nhân tạo Đồng thời, kết quả nghiên cứu còn cho thấy sinh viên đánh giá cao phương pháp phản hồi phù hợp với xu hướng học tập trong thời đại ngày nay, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp nền tảng kỹ thuật số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm gia tăng chất lượng và cường độ tương tác. Việc cung cấp phản hồi phù hợp với kỳ vọng của sinh viên có thể nâng cao đáng kể hiệu quả của phản hồi và góp phần vào thành công chung trong giảng dạy kỹ năng viết ngôn ngữ hai.

Từ khóa


Phản hồi; Dạy học môn viết; Học tiếng Anh; Phát triển kỹ năng viết; EFL

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] J. Hattie and G. Yates, Visible learning and the science of how we learn. London: Routledge, 2014.

[2] M. Long, “The role of the linguistic environment in second language acquisition,” In R. Ritchie & T. Bhatia (eds.), Handbook of second language acquisition. San Diego, CA: Edward Arnold, 1996, 413–468.

[3] K. Hyland and F. Hyland, (eds.) Feedback in second language writing: Contexts and issues (2nd edition). New York: Cambridge University Press, 2019.

[4] J. Harmer, The practice of English language teaching (5th edition). England: Pearson Education Ltd, 2015.

[5] D. R. Ferris, Response to student writing: Implications for second language students. Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates, 2003, doi: 10.4324/9781410607201.

[6] R. Niu, P. Shan, and X. You, “Complementation of multiple sources of feedback in EFL learners’ writing,” Assessing Writing, vol. 49, 2021, doi: 10.1016/j.asw.2021.100549.

[7] A. Huynh, “A Vietnamese tertiary EFL students’ practices on self-assessment in writing skill,” Journal of Social Sciences and Humanities, vol. 132, no. 6B, 2023, doi: 10.26459/hueunijssh.v132i6B.7232.

[8] J. Liu and J. Hansen, Peer response in second language writing classrooms. Ann Arbor, MI: The University of Michigan Press, 2002.

[9] H. Meihami and Z. Varmaghani, “The implementation of self-assessment in EFL writing classroom: An experimental study,” International Letters of Social and Humanistic Sciences, vol. 9, pp. 39-48, 2013, doi: 10.18052/www.scipress.com/ILSHS.9.39

[10] M. Yang, R. Badger, and Y. Zhen, “A comparative study of peer and teacher feedback in a Chinese EFL writing class,” Journal of Second Language Writing, vol. 15, no. 3, pp. 179-200, 2006, doi: 10.1016/j.jslw.2006.09.004.

[11] S. Yun and I. Lee, “Peer feedback in second language writing,” Language Teaching, vol. 49, no. 4, pp. 461-493, 2016.

[12] E. C. Berg, “The effects of trained peer response on ESL students' revision types and writing quality,” Journal of Second Language Writing, vol. 8, no. 3, pp. 215-241, 1999, doi: 10.1016/S1060-3743(99)80111-7.

[13] K. Eriksson, J. Lindvall, O. Helenius, and A. Ryve, “Cultural variation in the effectiveness of feedback on students’ mistakes,” Educational Psychology, vol. 10, 2020, doi: 10.3389/fpsyg.2019.03053.

[14] B. Harks, et al., “The effects of feedback on achievement, interest and self-evaluation: The role of feedback’s perceived usefulness,” Educational Psychology, vol. 34, pp. 269-290, 2014, doi: 10.1080/01443410.2013.785384.

[15] J. Hattie and H. Timperley, “The power of feedback,” Review of Educational Research, vol. 1, no. 77, pp. 81-112, 2007, doi: 10.3102/003465430298487.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11891

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved