TÌM HIỂU NHU CẦU CỦA NGƯỜI HỌC ĐỐI VỚI SÁCH BÀI TẬP NGHE TRÌNH ĐỘ SƠ CẤP | Quyên | TNU Journal of Science and Technology

TÌM HIỂU NHU CẦU CỦA NGƯỜI HỌC ĐỐI VỚI SÁCH BÀI TẬP NGHE TRÌNH ĐỘ SƠ CẤP

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 22/03/23                Ngày hoàn thiện: 30/05/23                Ngày đăng: 30/05/23

Các tác giả

1. Vũ Thị Quyên Email to author, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Lê Hữu Thắng, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Sách bài tập đóng một vai trò quan trọng trong quá trình dạy và học. Một cuốn sách bài tập hay được coi là một nguồn học liệu tốt, giúp phát triển tính chủ động học tập của người học; đồng thời giúp người học đạt được chuẩn đầu ra của học phần. Để thiết kế được một cuốn sách bài tập chất lượng, phù hợp với người học, người thiết kế sách nên tìm hiểu nhu cầu của người học đối với cuốn sách bài tập của học phần đó. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhu cầu của người học tại Trường Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên đối với một cuốn sách bài tập nghe, trình độ sơ cấp. Nghiên cứu có sự tham gia của 360 sinh viên năm nhất tại trường, trả lời một phiếu khảo sát gồm 7 câu hỏi. Kết quả cho thấy sinh viên có động lực và điều kiện học nghe tốt. Ngoài ra, sinh viên mong muốn có một cuốn sách bài tập nghe phù hợp, giúp bản thân nâng cao khả năng nghe tiếng Anh.

Từ khóa


Nhu cầu học tập; Nhu cầu của chuẩn đầu ra; Phân tích nhu cầu của người học; Kỹ năng nghe; Thiết kế tài liệu

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] Cunningsworth, A. Choosing Your Coursebook. Oxford: Heinemann, 1995.

[2] M. S. Lorena, “The Importance of Four Skills Reading, Speaking, Writing, Listening in a Lesson Hour,” European Journal of Language and Literature Studies, vol. 1, pp. 29-31, 2015.

[3] D. Nunan, “Listening in Language Learning,” in Methodology in Language Teaching: An Anthology of Current Practice (Cambridge Professional Learning), J. Richards and W. Renandya (Eds.). Cambridge: Cambridge University Press, 2002, pp. 238-241.

[4] J. C. Richards, “Listening Comprehension: Approach, Design, Procedure,” TESOL Quarterly, vol. 17, no. 2, pp. 233-235, Jun 1983.

[5] K. Graves, Designing Language Course, A Guide for Teachers. Heinle & Heinlen Publishers, 2000, p. 3.

[6] R. West, “Needs analysis in language teaching,” Language Teaching, vol. 27, no. 1, pp. 1-19, 1994.

[7] G. Anderson, “A Proactive Model for Training Needs Analysis,” JEIT, vol. 18, no. 3, pp. 23-28, 1994.

[8] T. Hutchinson, “Making materials work in the ESP classroom,” in ESP in the Classroom: Practice and Evaluation. Oxford: Modern English Publication, 1998.

[9] T. Hutchinson and A. Waters, English for Specific Purposes. Cambridge: Cambridge University Press, 1987.

[10] N. Edwards, “Language for Business: Effective Needs Assessment, Syllabus Design and Material Preparation in a Practical ESP Case Study,” English for Specific Purposes, vol. 19, no. 3, pp. 291-296, 2000.

[11] European Union and Council of Europe, “Common European Framework of Reference for Languages Self-assessment grid”. [Online]. Available: europass.cedefop.europa.eu. [Accessed March 07, 2023].

[12] Jowkar. M, Motlagh. L.N, Mirshamsi. F.S “Types of Motivation in Iranian EFL learners toward English Language Learning,” Journal of English Language and Literature, June 2017. [Online]. Available: https://www.researchgate.net/publication/318739465. [Accessed March 07, 2023].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7591

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved