NGHIÊN CỨU SỰ THÍCH ỨNG VỚI PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ CỦA SINH VIÊN DÂN TỘC THIỂU SỐ MIỀN NÚI PHÍA BẮC | Cường | TNU Journal of Science and Technology

NGHIÊN CỨU SỰ THÍCH ỨNG VỚI PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ CỦA SINH VIÊN DÂN TỘC THIỂU SỐ MIỀN NÚI PHÍA BẮC

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 28/09/17

Các tác giả

Phạm Văn Cường Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ của các trường đại học, cao đẳng trong cả nước hiện nay, thời gian học tập ở trên lớp của sinh viên được rút ngắn, sinh viên phải tự học, tự nghiên cứu nhiều. Trước phương thức đào tạo mới có nhiều thay đổi trên liệu sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) có thích ứng được hay không? Bài báo này chúng tôi tiến hành nghiên cứu  thực trạng mức độ thích ứng với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ của 422 sinh viên DTTS đang học tại 02 trường là: Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Tây Bắc. Bài báo cũng chỉ ra các nguyên nhân chủ quan, khách quan ảnh hưởng đến mức độ thích ứng với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, đồng thời đề xuất một số biện pháp giúp sinh viên DTTS thích ứng nhanh hơn với phương thức đào tạo mới.


Từ khóa


Thích ứng, đào tạo, tín chỉ, sinh viên, dân tộc thiểu số.

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved