VƯỢT RA KHỎI RÀNG BUỘC CỦA LỚP HỌC: NGHIÊN CỨU VỀ SỰ HỌC NGÔN NGỮ TỰ CHỦ CỦA CÁC SINH VIÊN QUỐC TẾ | Duyên | TNU Journal of Science and Technology

VƯỢT RA KHỎI RÀNG BUỘC CỦA LỚP HỌC: NGHIÊN CỨU VỀ SỰ HỌC NGÔN NGỮ TỰ CHỦ CỦA CÁC SINH VIÊN QUỐC TẾ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 04/04/24                Ngày hoàn thiện: 30/04/24                Ngày đăng: 30/04/24

Các tác giả

1. Ngô Nguyễn Thiên Duyên, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh
2. Nguyễn Hà Thảo Mi Email to author, Trường Đại học Tài chính - Marketing
3. Phạm Hướng Ngọc Uyên, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Nghiên cứu khám phá ảnh hưởng của các thay đổi trong môi trường học tập đối với sự tự học của sinh viên quốc tế, thách thức sự phân chia truyền thống giữa việc học trong lớp và học ngoài lớp. Mục tiêu nghiên cứu là đánh giá xem sinh viên có duy trì được việc thực hành học tự chủ sau khi du học và sự tham gia của họ trong các hoạt động ngoại khóa trong quá trình chuyển từ môi trường sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) sang môi trường sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài (EFL). Bằng cách sử dụng phương pháp nghiên cứu ứng dụng và phỏng vấn sâu, kết quả cho thấy mức độ tự chủ của người học tăng sau khi học ESL, với tác động có tính duy trì khi trở lại môi trường EFL. Nghiên cứu nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc hỗ trợ sự tự chủ của sinh viên trong việc học suốt đời và đề xuất rằng các tổ chức có thể thúc đẩy sự thành công và sự hài lòng của sinh viên. Tuy nhiên, các hạn chế bao gồm tính thử nghiệm của nghiên cứu và sự tập trung vào sinh viên nước ngoài.

Từ khóa


Môi trường học tập; Sự tự học; Học ngoài lớp; Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai; Tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] D. Little, Learner Autonomy: Definitions, Issues and Problems. Dublin: Authentik, 1991.

[2] P. Benson, Teaching and researching autonomy in language learning, 2nd ed., London, UK: Routledge, 2011.

[3] D. Little, “Language learner autonomy: Some fundamental considerations revisited,” Innovation in Language Learning and Teaching, vol. 1, no. 1, pp. 14-29, 2007.

[4] Z. Dörnyei, The psychology of the language learner: Individual differences in second language acquisition. Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum, 2005.

[5] P. Benson, “Autonomy in language teaching and learning,” Language Teaching, vol. 40, no. 1, pp. 21-40, 2007, doi: 10.1017/s0261444806003958.

[6] B. Ivanovska, “Learner Autonomy in Foreign Language Education and in Cultural Context,” Procedia - Social and Behavioral Sciences, vol. 180, pp. 352-356, 2015, doi: 10.1016/j.sbspro.2015.02.128.

[7] K. Tanaka, “Japanese students’ contact with English outside the classroom during study abroad,” New Zealand Studies in Applied Linguistics, vol. 13, no. 1, pp. 36-54, 2007.

[8] T. Virkkula and T. Nikula, “Identity construction in ELF contexts: A case study of Finnish engineering students working in Germany,” International Journal of Applied Linguistics, vol. 20, no. 2, pp. 251-273, 2010.

[9] Q. M. Zhong, “The evolution of learner autonomy in online environments: A case study in a New Zealand context,” Studies in Self-Access Learning Journal, vol. 9, no. 1, pp. 71-85, 2018.

[10] C. Isabelli-García, J. Bown, J. Plews, and D. Dewey, “Language learning and study abroad,” Language Teaching, vol. 51, no. 4, pp. 439-484, 2018, doi: 10.1017/S026144481800023X.

[11] M. Kashiwa and P. Benson, “A road and a forest: Conceptions of in‐class and out‐of‐class learning in the transition to study abroad,” TESOL QUARTERLY, vol. 52, no. 4, pp. 725-747, 2018.

[12] R. K. Yin, Case study research: Design and methods, 5th ed., Thousand Oaks, CA: Sage Publications, Inc, 1994.

[13] S. Kvale and S. Brinkmann, Interviews: Learning the craft of qualitative research interviewing, 2nd ed., Newbury Park, CA: SAGE Publication, Inc, 2009.

[14] R. C. Gardner and W. E. Lambert, “Motivational variables in second language acquisition,” Canadian Journal of Psychology, vol. 13, no. 4, pp. 266-272, 1959.

[15] R. C. Gardner and W. E. Lambert, Attitudes and Motivation in Second Language Learning. Rowley: Newbury House, 1972.

[16] D. Little, “Language learner autonomy: Rethinking language teaching,” Language Teaching, vol. 55, no. 1, pp. 1-10, 2020.

[17] D. Palfreyman, “The ecology of learner autonomy,” in Social dimensions of autonomy in language learning, G. Murray (Ed.). Basingstoke: Palgrave Macmillan, 2014, pp. 175-191.

[18] P. Benson, “Autonomy in language teaching and learning: How to do it “here”,” in Selected papers from the twenty-first international symposium on English teaching. English Teachers’ Association: Republic of China, 2012, pp. 15-25.

[19] G. Murray, N. Fujishima, and M. Uzuki, “The semiotics of place: Autonomy and space,” in Social dimensions of autonomy in language learning, G. Murray (Ed.). Basingstoke: Palgrave Macmillan, 2014, pp. 81-99.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10029

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved