SỬ DỤNG KỸ THUẬT DICTOGLOSS ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGỮ PHÁP CHO SINH VIÊN NĂM 2 CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | Bắc | TNU Journal of Science and Technology

SỬ DỤNG KỸ THUẬT DICTOGLOSS ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGỮ PHÁP CHO SINH VIÊN NĂM 2 CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 26/05/24                Ngày hoàn thiện: 06/11/24                Ngày đăng: 06/11/24

Các tác giả

1. Vũ Đình Bắc Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Đặng Khánh Linh, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
3. Nguyễn Thị Kim Chi, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
4. Ngô Thị Thanh Hiền, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu này khảo sát hiệu quả của kỹ thuật Dictogloss trong việc nâng cao năng lực ngữ pháp cho sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Tiếng Anh tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên. Nghiên cứu nhằm mục đích giải quyết nhu cầu cấp thiết về các phương pháp đổi mới và hiệu quả để nâng cao trình độ ngữ pháp của người học ngôn ngữ. Bằng cách sử dụng kỹ thuật Dictogloss, trong đó nhấn mạnh đến việc học tập hợp tác và tái cấu trúc ngôn ngữ, nghiên cứu khám phá tác động của nó đối với nhận thức, sự chú ý và phân tích ngữ pháp của học sinh. Nghiên cứu bao gồm một lớp được chia thành hai nhóm: nhóm thử nghiệm (được xử lý bằng kỹ thuật Dictogloss) và nhóm đối chứng (sử dụng một kỹ thuật khác ngoài Dictogloss). Dữ liệu được thu thập từ bảng câu hỏi, bài kiểm tra và phỏng vấn sẽ được phân tích nghiêm ngặt để cung cấp cái nhìn tổng quan toàn diện về tác động của kỹ thuật Dictogloss đối với năng lực ngữ pháp và trải nghiệm học tập của học sinh. Kết quả nghiên cứu này được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích trong việc ứng dụng và nâng cao năng lực ngữ pháp cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên.


Từ khóa


Ngữ pháp; Năng lực ngữ pháp; Dictogloss; Sinh viên năm 2; Chuyên ngành tiếng Anh

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. Nabei, Grammar Dictation (Dictogloss), The TESOL Encyclopedia of English Language Teaching, 1-7, 2018.

[2] G. I. P. Wacana, “Student's Grammatical Ability with Dictogloss Method,” Sintuwu Maroso Journal of English Teaching, vol. 7, no. 2, pp. 17-20, 2022.

[3] S. H. Daulay, U. Dewi, and R. Pulungan, “Using Digtogloss Dictation Method to Improve Students’ Skills in Writing Narrative Text,” AL-ISHLAH: Journal Pendidikan, vol. 14, no. 2, pp. 1703-1710, 2022.

[4] M. S. O. Mayhoub, E. A. E. Ali, and H. M. Mohamed, “Using Dictogloss strategy for developing secondary stage students' English grammar competence and motivation towards learning English language,” BSU-Journal of Pedagogy and Curriculum, vol. 2, no. 3, pp. 134-152, 2023.

[5] D. A. M. Almarwani, “The Role of Dictogloss Technique in the Development of Writing Skills among Secondary Stage Students,” Arab Journal for Scientific Publishing (AJSP), vol. 2, pp. 14-22, 2022.

[6] T. M. H. Ngo and D. H. Le, “Effects of Dictogloss on Non-English Majored Undergraduates’ listening Comprehension,” VNU Journal of Foreign Studies, vol. 36, no. 3, 2020, doi: 10.25073/2525-2445/vnufs.4557.

[7] Z. Vasiljevic, “Dictogloss as an Interactive Method of Teaching Listening Comprehension to L2 Learners,” English language teaching, vol. 3, no. 1, pp. 41-52, 2010.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10465

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved