THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP KHI LUYỆN TẬP TOEIC QUA TIKTOK: QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC | Trinh | TNU Journal of Science and Technology

THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP KHI LUYỆN TẬP TOEIC QUA TIKTOK: QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 04/06/24                Ngày hoàn thiện: 25/09/24                Ngày đăng: 25/09/24

Các tác giả

1. Dương Trần Thủy Trinh Email to author, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, cơ sở TP.HCM
2. Nguyễn Toàn Bảo Châu, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, cơ sở TP.HCM

Tóm tắt


Gần đây, Tiktok, một nền tảng mạng xã hội nổi tiếng, đã thu hút được giới trẻ với nội dung sáng tạo và thân thiện với người dùng. Vì vậy, nhiều giáo viên đã tận dụng TikTok như một phương tiện học tập cho người học. Tuy nhiên, việc học tiếng Anh qua TikTok có thể gặp phải nhiều trở ngại. Vì lý do đó, bài nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu những thách thức và giải pháp khi luyện tập TOEIC qua TikTok, thông qua góc nhìn của giảng viên và sinh viên. Nhóm tác giả đã tiến hành nghiên cứu với giảng viên và sinh viên tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, cơ sở TP.HCM (PTIT). Hai công cụ nghiên cứu được sử dụng bao gồm khảo sát (trên 112 sinh viên) và phỏng vấn (với 4 sinh viên lựa chọn ngẫu nhiên và 3 giảng viên). Kết quả từ nghiên cứu cho thấy sinh viên gặp 3 vấn đề chính: các khía cạnh kỹ thuật, tâm lý và giáo dục khi luyện tập TOEIC qua TikTok. Với những thách thức được nêu, giảng viên và sinh viên đã đưa ra những đề xuất để nâng cao hiệu quả của việc luyện tập TOEIC qua TikTok.

Từ khóa


TOEIC; Trình độ đại học; Thách thức; Quan điểm của giảng viên; Quan điểm của sinh viên

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] P. A. Rendón, N. Jordán, D. Arias and G. Núñez, "TikTok as a teaching tool: The motivation of university students in Ecuador," 2022 IEEE 2nd International Conference on Advanced Learning Technologies on Education & Research (ICALTER), Lima, Peru, 2022, pp. 1-4.

[2] N. H. Ibrahim, S. A. Shafie, and I. N. Rahim, “The effects of TikTok application on the improvement of EFL Students’ English-speaking skills,” The Use of TikTok in Learning English as a Second Language, vol. 5, no. 2, pp. 355-365, 2023.

[3] W. Shudong and M. Higgins, “Limitations of mobile phone learning,” The JALT CALL Journal, vol. 2, no. 1, pp. 3-14, 2006.

[4] D. Afreliyanna, “University students’ perception of using TikTok videos as media for English learning,” Undergraduate thesis, Sultan Agung Islamic University, 2023.

[5] T. D. Hoang, T. L. Phan, and H. P. Le, “Non-English major students’ perceptions towards TOEIC online learning and testing,” AsiaCALL Online Journal, vol. 12, no. 5, pp. 114–128, Oct. 2021.

[6] N. Hongsa, P. Wathawatthana, and W. Yonwilad, “The effects of TikTok application on the improvement of EFL Students’ English-speaking skills,” World Journal of English Language, vol. 13, no. 7, p. 77, 2023.

[7] C. S. Lin, R. Irawan, and S. A. Permana, “Problems Faced by the EFL Students in Implementing TikTok as a Speaking Learning Medium,” Proceedings of the 1st UPY International Conference on Education and Social Science (UPINCESS 2022), 2022, pp. 287–295.

[8] I. Mukhter, R. Choudhary, A. U. R. Ganie, and S. S. Mukhter, “The scope and challenges of learning through social media sites during the pandemic,” in Pandemics in the Age of Social Media, 1st ed., Routledge, 2023, pp. 172–188.

[9] L. Muilenburg and Z. Berge, “Student barriers to online learning: A factor analytic study,” Distance education, vol. 26, no. 1, pp. 29-48, 2005.

[10] C. Russel, Experimental ethnography: The work of film in the age of video, North Carolina: Duke University Press, 1999.

[11] H. Brown, Language Assessment Principle and Classroom Practice, San Francisco: Pearson Education, 2004.

[12] E. Neiterman and C. Zaza, “A Mixed Blessing? Students’ and Instructors’ Perspectives about Off-Task Technology Use in the Academic Classroom,” The Canadian Journal for the Scholarship of Teaching and Learning, vol. 10, no. 1, 2019, Art. no. 3.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10540

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved