NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN ĐỐI VỚI TÍNH TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC TRONG CÁC LỚP HỌC NGOẠI NGỮ TRỰC TUYẾN | Hà | TNU Journal of Science and Technology

NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN ĐỐI VỚI TÍNH TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC TRONG CÁC LỚP HỌC NGOẠI NGỮ TRỰC TUYẾN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 29/06/24                Ngày hoàn thiện: 26/09/24                Ngày đăng: 26/09/24

Các tác giả

1. Dương Thị Thiên Hà Email to author, Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
2. Đỗ Thị Hồng Liên, Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt


Trong các lớp học tiếng Anh trực tuyến, việc phát huy tính tự chủ của người học luôn là mục tiêu của các giáo viên để nâng cao tính độc lập và thúc đẩy sự tham gia của học sinh. Ngoài ra, nhận thức của giáo viên được cho là ảnh hưởng mạnh mẽ đến các hoạt động sư phạm mà họ lựa chọn, từ đó có thể quyết định sự thành công của mục tiêu đã đặt ra. Bài viết này nhằm mục đích tìm hiểu nhận thức của giáo viên về việc thúc đẩy tính tự chủ của người dạy và người học trong các lớp học ngoại ngữ trực tuyến, cụ thể tại Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Phỏng vấn sâu được thực hiện với 7 giáo viên và thu kết quả thông qua phân tích chuyên đề. Kết quả bài viết hy vọng sẽ nâng cao nhận thức, khả năng thích ứng và áp dụng các phương pháp sư phạm phù hợp của giáo viên để nâng cao tính tự chủ của người học trong các lớp học trực tuyến. Các khuyến nghị dành cho các cơ sở giáo dục và nhà phát triển chương trình đào tạo giáo viên về việc hỗ trợ phát triển chuyên môn giáo viên cũng được đề xuất.

Từ khóa


Tính tự chủ của người học; Nhận thức của giáo viên; Lớp học ngoại ngữ trực tuyến; Hoạt động sư phạm; Phân tích chuyên đề

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] F. N. P. Pazilah, H. Hashim, and M. M. Yunus, “Using technology in ESL classroom: highlights and challenges,” Creative Education, vol. 10, no. 12, pp. 3205-3212, 2019, doi: 10.4236/ce.2019.1012244.

[2] H. N. Insani, D. Suherdi, and G. G. Gustine, “Undergraduate students’ perspectives in using Edmodo as an educational social network,” English Review: Journal of English Education, vol. 6, no. 2, p. 61, 2018, doi: 10.25134/erjee.v6i2.1254.

[3] B. Rinekso and E. Kurniawan, “Fostering language learner autonomy through the involvement of ICT: Teachers’ Perception,” ELTR Journal, vol. 4, no. 2, pp. 1–14, 2020, doi: 10.37147/eltr.2020.040201.

[4] Y. L. Yeh and Y. J. Lan, “Fostering student autonomy in English learning through creations in a 3D virtual world,” Educational Technology Research and Development, vol. 66, no. 3, pp. 693-708, 2018, doi: 10.1007/s11423-017-9566-6.

[5] J. Cheng, An investigation of learner autonomy among EFL students in mainland Chinese universities,” Doctoral thesis, Universiti Tunku Abdul Rahman, 2019.

[6] M. Melvina and D. Suherdi, “Indonesian ELT teachers’ beliefs toward language learner autonomy,” Second Conference on Language, Literature, Education, and Culture (ICOLLITE 2018), pp. 239–242, 2019, doi: 10.2991/icollite-18.2019.53.

[7] N. O. Ceylan, “Fostering learner autonomy,” Social and Behavioral Sciences, vol. 199, pp. 85-93, 2015, doi: 10.1016/j.sbspro.2015.07.491.

[8] N. Sullivan and E. Pratt, “A comparative study of two ESL writing environments: A computer-assisted classroom and a traditional oral classroom,” System, vol. 24, no. 4, pp. 491-501, 1996.

[9] L. Lee, “Learners’ perspectives on networked collaborative interaction with native speakers of Spanish in the US,” Language Learning & Technology, vol. 8, no. 1, pp. 83-100, 2004.

[10] MOET, Directive on promoting teaching, training and applying ICT in education - Period 2008-2012 (Directive 55/2008/CT-BGDDT). Ministry of Education and Training, Hanoi, 2008.

[11] P. Benson, “Autonomy in language teaching and learning,” Language Teaching, vol. 40, no. 1, pp. 21-40, 2007, doi: 10.1017/S0261444806003958.

[12] H. Holec, Autonomy and foreign language learning. Pergamon, 1981.

[13] Wenden, Learner strategies for learner autonomy: Planning and implementing learner training for language learners. Prentice-Hall International, 1991.

[14] L. Dam, Learner autonomy 3: from theory to classroom practice. Authentik, 1995.

[15] P. Benson, Teaching and researching autonomy in language learning. Longman, 2001.

[16] P. Benson, "Making sense of autonomy in language learning," in Maintaining Control: Autonomy and Language Learning, R. Pemberton, S. Toogood, and A. Barfield, Eds. Hong Kong: Hong Kong University Press, 2009, pp. 13-26.

[17] F. Murase, “Measuring language learner autonomy: problems and possibilities,” Assessment and Autonomy in Language Learning, pp. 35-63, 2015, doi: 10.1057/9781137414380_3.

[18] P. Benson and P. Voller, Autonomy and Independence in Language Learning. London: Longman, 1997.

[19] Holliday, “Social Autonomy: Addressing the Dangers of Culturism in TESOL,” Learner Autonomy across Cultures, pp. 110–126, 2003, doi: 10.1057/9780230504684_7.

[20] R. L. Oxford, “Toward a More Systematic Model of L2 Learner Autonomy,” Learner Autonomy across Cultures, pp. 75–91, 2003, doi: 10.1057/9780230504684_5.

[21] D. Healy, “Theory and research: Autonomy and language learning,” in CALL environments: Research, practice, and critical issues, J. Egbert and E. Hanson-Smith, Eds. Teachers of English to Speakers of Other Languages, 2nd ed., 2007, pp. 377-388.

[22] D. Daflizar, “Approaches to Fostering Learner Autonomy in EFL Learning,” Journey: Journal of English Language and Pedagogy, vol. 6, no. 1, pp. 148-160, 2023, doi: 10.33503/journey.v6i1.2650.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10682

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved