PHỐI HỢP HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 08/09/24                Ngày hoàn thiện: 21/10/24                Ngày đăng: 21/10/24Tóm tắt
Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam, việc nâng cao chất lượng dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bài viết tập trung vào việc phối hợp hiệu quả giữa phương pháp thảo luận nhóm và các phương pháp dạy học tích cực khác trong giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh tại các trường đại học. Thông qua phương pháp phân tích lý thuyết kết hợp với đề xuất các ví dụ thực tiễn, nghiên cứu đã phân tích cơ sở lý luận, đánh giá ưu điểm và hạn chế của các phương pháp, đề xuất cách thức phối hợp hiệu quả, và xây dựng các ví dụ cụ thể cho một số chủ đề trong môn học. Mục đích của nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, phát triển kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm cho sinh viên, đồng thời góp phần vào quá trình đổi mới giáo dục đại học Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cung cấp một khung lý thuyết và thực tiễn để áp dụng và phối hợp hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực, góp phần đào tạo thế hệ công dân tương lai có khả năng vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] T. T. Nguyen, “Group discussion method in teaching Ho Chi Minh Thought: Effectiveness and challenges,” Vietnam Journal of Education, no. 478, pp. 35-39, 2020.
[2] H. V. Tran, “Application of project-based teaching method in Ho Chi Minh Thought subject at universities,” Vietnam Journal of Social Sciences, vol. 6, no. 163, pp. 68-76, 2021.
[3] H. T. Le, “Case study method in teaching Ho Chi Minh Thought: From theory to practice,” Journal of Educational Research, vol. 38, no. 2, pp. 112-120, 2022.
[4] D. V. Phan, “Combining group discussion and role-playing methods in teaching Ho Chi Minh Thought,” Journal of Political Theory, no. 5, pp. 72-79, 2021.
[5] M. T. Nguyen, “Innovation in teaching methods of Ho Chi Minh Thought: Towards a combination of multiple methods,” Journal of Science, Hanoi National University, vol. 39, no. 1, pp. 1-12, 2023.
[6] L. T. Tran, “Innovation in testing and assessment methods in Ho Chi Minh Thought subject at universities,” Vietnam Journal of Education, no. 480, pp. 41-45, 2020.
[7] H. T. T. Do, “Developing critical thinking for students through teaching Ho Chi Minh's Thought: Current situation and solutions,” Vietnam Journal of Education, no. 496, pp. 22-27, 2022.
[8] V. B. Tran, “Combining group discussion method and case study in teaching Ho Chi Minh's Thought,” Vietnam Journal of Social Sciences, vol. 5, no. 162, pp. 68-75, 2021.
[9] T. T. Nguyen, “Innovating teaching methods for Ho Chi Minh's Thought subject in current universities,” Vietnam Journal of Education, no. 435, pp. 7-11, 2018.
[10] Q. V. Tran, “Applying active teaching methods in teaching Ho Chi Minh's Thought subject,” Journal of Political Theory, no. 5, pp. 52-58, 2019.
[11] T. D. Tran, “Applying the flipped classroom model in teaching Ho Chi Minh's Thought subject at universities,” Journal of Educational Research, no. 37, pp. 112-118, 2021.
[12] T. M. Pham, “Improving the effectiveness of teaching Ho Chi Minh's Thought subject through active teaching methods,” Journal of Educational Research, no. 33, pp. 65-70, 2021.
[13] N. T. Phan, Teaching and teaching methods in schools. University of Education Publishing House, Hanoi, 2005, p. 157.
[14] T. T. Nguyen, “Applying group discussion method in teaching Civic Education in high school,” Vietnam Journal of Education, no. 312, p. 46, 2013.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11079
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu