NGHIÊN CỨU VỀ SIÊU NHẬN THỨC TRONG NGHE TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/06/17Tóm tắt
Bài báo trình bày kết quả khảo sát về siêu nhận thức trong nghe tiếng Anh của sinh viên hai lớp Chương trình tiên tiến tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - ĐH Thái Nguyên. Kết quả cho thấy siêu nhận thức của sinh viên về các chiến thuật “lập kế hoạch và đánh giá, hướng sự chú ý, hiểu biết về con người" và “giải quyết vấn đề” khá tích cực, trong khi siêu nhận thức về chiến thuật “dịch khi nghe” lại thiếu lạc quan. Cụ thể hơn, một số chiến lược nghe không được áp dụng phù hợp. Đáng ngạc nhiên là hầu như không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa siêu nhận thức của sinh viên hai lớp. Để cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh của sinh viên, một số gợi ý đã được đưa ra như nâng cao siêu nhận thức của sinh viên và dạy họ cách sử dụng các chiến lược siêu nhận thức một cách hiệu quả trong việc nghe tiếng Anh.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu