NÂNG CAO TÍNH ỨNG DỤNG TRONG XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM – BÀI HỌC TỪ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP ỨNG DỤNG (POHE)
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/06/17Tóm tắt
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, nền giáo dục Việt Nam cũng cần phải dần tiếp cận đến những chuẩn mực về chất lượng và phương pháp dạy-học như các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Bài viết nhằm giới thiệu về sự cần thiết của việc nâng cao tính ứng dụng trong các chương trình đào tạo đại học tại Việt Nam. Thông qua những kinh nghiệm từ chương trình giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng (POHE) đã được triển khai tại một số trường đại học tại Việt Nam, những kết quả đã đạt được, bài viết đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao tính thực tiễn định hướng nghề nghiệp trong việc xây dựng các chương trình đào tạo mới, qua đó mang lại những giá trị thiết thực cho sinh viên.
Từ khóa
Chương trình đào tạo, định hướng nghề nghiệp, giáo dục đại học, POHE, Việt Nam
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu