MỘT SỐ KẾT QUẢ BAN ĐẦU TRONG VIỆC ÁP DỤNG CDIO ĐỂ XÂY DỰNG CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TẠI ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/06/17Tóm tắt
Vấn đề cốt lõi trong đổi mới giáo dục đại học là chuyển từ trang bị kiến thức sang phát triển năng lực người học. Để thực hiện được mục tiêu này, khâu có tính tiên quyết là phải xác định chính xác chuẩn đầu ra để từ đó phát triển chương trình đào tạo. Việc này được tiến hành thông qua khảo sát các bên liên quan để có được tập hợp các chuẩn đầu ra mong muốn (các chuyên gia, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên, giảng viên), từ đó xây dựng chương trình đào tạo bám sát mục tiêu đề ra. Bài báo đề cập đến một số kết quả ban đầu trong việc áp dụng CDIO để xây dựng chuẩn đầu ra cho các chương trình đào tạo và đưa ra một số nội dung cần đầu tư để xác định chuẩn đầu ra, phát triển chương trình đào tạo.
Từ khóa
Chuẩn đầu ra, chương trình giáo dục đại học, CDIO, phát triển chương trình đào tạo, xác định chuẩn đầu ra.
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu