YÊU CẦU KHÁCH QUAN CỦA VIỆC ĐỔI MỚI QUY TRÌNH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NƯỚC TA HIỆN NAY
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/06/17Tóm tắt
Trong quá trình dạy học, đánh giá kết quả học tập của học sinh là khâu cơ bản, tác động trực tiếp đến thái độ cũng như phương pháp hoạt động của cả thầy và trò. Đối với môn Giáo dục công dân ở trường phổ thông việc kiểm tra đánh giá không chỉ nhằm mục tiêu đánh giá kết quả cuối cùng của hoạt động lĩnh hội kiến thức mà nó là biện pháp kích thích sự nhận thức của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động dạy học. Tuy nhiên, việc thực hiện kiểm tra đánh giá đối với môn học này ở nhiều trường trung học phổ thông còn bất cập, chưa đánh giá được đúng năng lực của người học, chưa bám sát vào tính đặc thù của môn học. Do đó, cần phải có sự đổi mới trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập nhằm tạo động lực cho học sinh khi học môn Giáo dục công dân; đồng thời cũng giúp cho giáo viên căn cứ vào đó để điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp, mang lại hiệu quả trong quá trình giáo dục.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu