YÊU CẦU KHÁCH QUAN CỦA VIỆC ĐỔI MỚI QUY TRÌNH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NƯỚC TA HIỆN NAY | Anh | TNU Journal of Science and Technology

YÊU CẦU KHÁCH QUAN CỦA VIỆC ĐỔI MỚI QUY TRÌNH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NƯỚC TA HIỆN NAY

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 28/06/17

Các tác giả

1. Ngô Thị Lan Anh Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Thu Hiền, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Trong quá trình dạy học, đánh giá kết quả học tập của học sinh là khâu cơ bản, tác động trực tiếp đến thái độ cũng như phương pháp hoạt động của cả thầy và trò. Đối với môn Giáo dục công dân ở trường phổ thông việc kiểm tra đánh giá không chỉ nhằm mục tiêu đánh giá kết quả cuối cùng của hoạt động lĩnh hội kiến thức mà nó là biện pháp kích thích sự nhận thức của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động dạy học. Tuy nhiên, việc thực hiện kiểm tra đánh giá đối với môn học này ở nhiều trường trung học phổ thông còn bất cập, chưa đánh giá được đúng năng lực của người học, chưa bám sát vào tính đặc thù của môn học. Do đó, cần phải có sự đổi mới trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập nhằm tạo động lực cho học sinh khi học môn Giáo dục công dân; đồng thời cũng giúp cho giáo viên căn cứ vào đó để điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp, mang lại hiệu quả trong quá trình giáo dục.


Từ khóa


Kiểm tra, đánh giá, kết quả học tập, giáo dục công dân, trung học phổ thông

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved