CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHỮNG KHÓ KHĂN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG NAM ĐỊNH TRONG VIỆC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 17/01/25                Ngày hoàn thiện: 31/03/25                Ngày đăng: 31/03/25Tóm tắt
Việc nắm vững từ vựng tiếng Anh có vẻ dễ dàng, tuy nhiên thực tế lại khó hơn nhiều so với suy nghĩ của mọi người. Bài nghiên cứu này nhằm tìm hiểu những khó khăn sinh viên gặp phải khi học từ vựng và điều tra những nguyên nhân dẫn đến những khó khăn đó. Đối tượng tham gia nghiên cứu là 101 sinh viên năm thứ hai tại trường Đại học Điều Dưỡng Nam Định. Tác giả đã sử dụng bảng câu hỏi, quan sát và phỏng vấn bán cấu trúc để thu thập dữ liệu cho nghiên cứu. Kết quả cho thấy sinh viên gặp phải một số vấn đề chính như phát âm, viết đúng chính tả từ, hiểu nghĩa của từ và ghi nhớ từ mới khi học từ vựng. Bên cạnh đó, một số yếu tố gây nên những khó khăn trong việc nắm vững từ vựng cũng được sinh viên nêu ra. Các yếu tố khách quan gồm có sự sự khác biệt giữa hình thức viết và nói trong tiếng Anh, sự khác biệt trong cách phát âm tiếng Anh và tiếng Việt, quá nhiều từ mới trong một bài học và thiếu thực hành trong buổi học. Các yếu tố chủ quan bao gồm: sinh viên thiếu thời gian sử dụng từ mới, kiến thức về chủ đề tương đương trong tiếng Anh, khó khăn trong việc tập trung cũng như không có chiến lược học từ mới.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Tài liệu tham khảo
[1] W. D. Yang and W. P. Dai, “Vocabulary Memorizing Strategies by Chinese University Students,” International Education Studies, vol. 5. no 1, pp. 208-214, 2012.
[2] Q. Pan and R. Xu, “Vocabulary teaching in English language teaching,” Theory & Practice in Language Studies, vol. 1, no. 11, pp. 1586-1589, 2011.
[3] D. R. Anjarani and E. N. S. S. Yuliarsih, “The Students’ Difficulties in Enriching Vocabulary and Its Techniques to Overcome the Difficulties,” Sell Journal, vol. 7, no. 1, pp. 91-101, 2022.
[4] D. A. Wilkins, Linguistics in language teaching, Cambridge: MIT Press, 1972.
[5] N. Afzal, “A Study on Vocabulary-Learning Problems Encountered by BA English Majors at the University Level of Education,” Arab World English Journal, vol. 10, no. 3, pp. 81-98, 2019.
[6] H. Susanto, “A Study on Students' Difficulties In Learning Vocabulary," Journey Journal of English Language and Pedagogy, vol. 4, no. 2, pp. 46-50, October 2021
[7] S. Abuhabil, S. Alramly, F. Aljoroshee, and A. Ljouely, “The common difficulties of learning English vocabulary and strategies faced second language EFL students some Misurata Secondary schools’,” Scientific Journal of Faculty of Education, Misurata University-Libya, vol. 1, no. 17, pp. 277-299, March 2021.
[8] A. S. Rosyada and T. W. Apoko, “Investigating English Vocabulary Difficulties and Its Learning Strategies of Lower Secondary School Students,” Journal of Languages and Language Teaching, vol. 11, no. 3, pp. 489-501, July 2023.
[9] T. D. L. Dao, “Influential factors to sixth graders’ english vocabulary memorization skills,” Journal of Foreign Studies, vol. 33, no. 5, pp. 66-76, 2017.
[10] M. Masfa, “An Analysis of Students’ Pronunciation Errors,” Journal of English Education and Literature, vol. 1, no. 1, pp. 18-23, 2020.DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11920
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





