ỨNG DỤNG NỀN TẢNG NEARPOD TRONG VIỆC THIẾT KẾ BÀI TẬP ĐỂ CẢI THIỆN NĂNG LỰC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | Bắc | TNU Journal of Science and Technology

ỨNG DỤNG NỀN TẢNG NEARPOD TRONG VIỆC THIẾT KẾ BÀI TẬP ĐỂ CẢI THIỆN NĂNG LỰC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 11/03/25                Ngày hoàn thiện: 31/03/25                Ngày đăng: 31/03/25

Các tác giả

1. Vũ Đình Bắc Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
2. Hoàng Thị Thanh Trúc, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Việc tiếp thu ngữ pháp vẫn là một thách thức đối với nhiều người học tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL), đòi hỏi những phương pháp đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả học tập. Nghiên cứu này khảo sát tác động của việc sử dụng nền tảng Nearpod đối với việc cải thiện năng lực ngữ pháp của học sinh trung học. Thiết kế nghiên cứu bán thực nghiệm với phương pháp chọn mẫu có chủ đích đã được áp dụng, bao gồm 40 học sinh lớp 10A7 tại Trường Trung học Phổ thông Ngô Quyền. Các đối tượng nghiên cứu được chia thành hai nhóm: nhóm thực nghiệm, sử dụng Nearpod để thực hành ngữ pháp, và nhóm đối chứng, học theo phương pháp truyền thống. Dữ liệu được thu thập thông qua bài kiểm tra trước và sau can thiệp nhằm đo lường sự tiến bộ về ngữ pháp, đồng thời kết hợp bảng hỏi trước và sau nghiên cứu để đánh giá thái độ của học sinh đối với việc học ngữ pháp. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh trong môi trường học tập có sự hỗ trợ của Nearpod đạt mức cải thiện đáng kể về độ chính xác ngữ pháp so với học sinh trong nhóm đối chứng. Bên cạnh đó, các học sinh được khảo sát bày tỏ thái độ tích cực đối với việc học ngữ pháp qua Nearpod, nhấn mạnh lợi ích của các hoạt động tương tác như bài tập trắc nghiệm, trò chơi "Time to Climb" và ghép cặp. Những phát hiện này cho thấy Nearpod là một công cụ hiệu quả trong việc nâng cao năng lực ngữ pháp, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng của việc tích hợp công nghệ giáo dục vào giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ.

Từ khóa


Ngữ pháp; Năng lực ngữ pháp; Nền tảng Nearpod; Học tập dựa trên trò chơi; Học sinh trung học

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] A. Parmawati, “Using Analytic Teams Technique to Improve Students Speaking Skills,” Edulitics (Education, Literature, And Linguistics) Journal, vol. 3, no. 2, pp. 21-25, 2018.

[2] V. A. Jones, “Nearpod’s effect on student achievement: Teachers’ perspective,” Doctoral dissertation, The Chicago School of Professional Psychology, 2023.

[3] N. Chomsky, Knowledge of Language: Its Nature, Origin, and Use. Praeger, 1965.

[4] R. Quirk, S. Greenbaum, G. Leech, and J. Svartvik, A Comprehensive Grammar of the English Language. London: Longman, 1985.

[5] S. Pit Corder, Error Analysis and Interlanguage. Oxford: Oxford University Press, 1981, p.120.

[6] N. Chomsky, (1986). Knowledge of Language: Its Nature, Origin, and Use. Praeger, 1986.

[7] S. Thornbury, How to Teach Grammar. Pearson Education, 2001.

[8] P. Ur, A Course in Language Teaching: Practice and Theory. Cambridge University Press, 1996.

[9] Y. Wang, M. Wu, and Y. Chang, “The effects of gamified learning on student motivation and retention: A case study with Nearpod,” Educational Technology & Society, vol. 22, no. 3, pp. 47-58, 2019.

[10] Ş. Gökçearslan and E. Solmaz, “Exploring the impact of Nearpod on student engagement in EFL classrooms,” Computers & Education, vol. 126, pp. 273-286, 2018.

[11] M. Mahmud, “Enhancing grammar learning through interactive technology: A study on Nearpod implementation,” Journal of Second Language Teaching & Research, vol. 8, no. 2, pp. 115-132, 2020.

[12] B. Ryan, “Near Peers: Harnessing the power of the populous to enhance the learning environment,” Irish Journal of Technology Enhanced Learning, vol. 2, 2017.

[13] R. Burton, “Enhancing student engagement with interactive learning technologies: A study on Nearpod in the classroom,” Educational Technology Journal, vol. 36, no. 2, pp. 45-58, 2019.

[14] L. Jing and W. Yue, “The impact of instant feedback tools on language learning: A case study of poll activities and reports in digital classrooms,” Journal of Language and Education Technology, vol. 24, no. 3, pp. 112-128, 2016.

[15] A. Smith, T. Brown, and K. White, “Improving Grammatical Accuracy with Nearpod: An Experimental Study in EFL Classrooms,” TESOL Quarterly, vol. 54, no. 1, pp. 78–95, 2020.

[16] J. Lee and S. Kim, “Reducing Language Anxiety through Interactive Learning: The Case of Nearpod in Grammar Instruction,” Journal of Applied Linguistics, vol. 41, no. 2, pp. 187–203, 2019.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.12268

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved