SỰ PHÁT TRIỂN, TRIỂN KHAI VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ MỘT KHÓA HỌC TIẾNG ANH THEO HÌNH THỨC E-LEARNING DÀNH CHO SINH VIÊN CÓ NĂNG LỰC TIẾNG ANH HẠN CHẾ | Thành | TNU Journal of Science and Technology

SỰ PHÁT TRIỂN, TRIỂN KHAI VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ MỘT KHÓA HỌC TIẾNG ANH THEO HÌNH THỨC E-LEARNING DÀNH CHO SINH VIÊN CÓ NĂNG LỰC TIẾNG ANH HẠN CHẾ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 05/06/25                Ngày hoàn thiện: 30/06/25                Ngày đăng: 30/06/25

Các tác giả

Trần Minh Thành Email to author, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Bài báo này nghiên cứu quá trình phát triển, triển khai một khóa học tiếng Anh theo mô hình đào tạo trực tuyến (e-learning) và đánh giá khóa học này từ quan điểm của sinh viên qua ba bình diện chính, bao gồm thiết kế khóa học, kiểm tra và đánh giá, và yếu tố công nghệ. Nghiên cứu sử dụng các tài liệu chính thức liên quan làm nguồn dữ liệu để mô tả quá trình phát triển và triển khai khóa học, đồng thời sử dụng một bảng câu hỏi điều tra và thực hiện điều tra đối với 287 sinh viên năm nhất không chuyên tiếng Anh để thu thập dữ liệu cho việc đánh giá khóa học. Phương pháp phân tích tài liệu và phân tích thống kê mô tả được sử dụng. Các kết quả làm sáng tỏ sự phát triển và triển khai một khóa học tiếng Anh trực tuyến và chỉ ra rằng sinh viên đánh giá cao khóa học. Nghiên cứu này có thể là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà quản lý, giáo viên và các nhà phát triển công nghệ giáo dục có bối cảnh dạy và học tương tự. Đồng thời, nghiên cứu nêu ra những hạn chế còn tồn tại của nghiên cứu và đưa ra các gợi ý cho các nghiên cứu trong tương lai.

Từ khóa


Giảng dạy tiếng Anh; Học trực tuyến; Phát triển học liệu; Đánh giá khóa học tiếng Anh; Sự hài lòng của người học

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] H. U. C. Nguyen, “Factors affecting non-English major students’ English proficiency at Hoa Binh University: Current situation and solutions,” Hoa Binh Univ. J. Sci. Technol., vol. 12, no. 14, pp. 54-61, 2024.

[2] T. H. Nguyen, W. Warren, and H. Fehring, “Factors affecting English language teaching and learning in higher education,” English Lang. Teach., vol. 7, no. 8, pp. 94–105, 2014.

[3] N. Aldoobie, “ADDIE Model,” Am. Int. J. Contemp. Res., vol. 5, no. 6, pp. 68–72, 2015.

[4] N. A. M. Malkawi et al., “Effectiveness of English e-learning classes: University students’ perspectives,” J. Lang. Teach. Res., vol. 15, no. 6, pp. 1978–1987, 2024.

[5] V. C. Nguyen, V. T. Pham, and T. B. V Le, “Measurement of students’ satisfaction in online courses at Dong Thap University,” Soc. Sci. Humanit. Issue, vol. 12, no. 7, pp. 12–23, 2023.

[6] Z. A. Solangi, F. Al Shahrani, and S. M. Pandhiani, “Factors affecting successful implementation of e-learning: Study of colleges and institutes sector RCJ Saudi Arabia,” Int. J. Emerg. Technol. Learn., vol. 13, no. 6, pp. 223–230, 2018.

[7] A. Revythi and N. Tselios, “Extension of technology acceptance model by using system usability scale to assess behavioral intention to use e-learning,” Educ. Inf. Technol., vol. 24, no. 4, pp. 2341-2355, 2019.

[8] N. Dahal et al., “Development and evaluation of e-learning courses: Validity, practicality, and effectiveness,” Int. J. Interact. Mob. Technol., vol. 17, no. 12, pp. 40–60, 2023.

[9] J. Pallant, SPSS survival manual: A step by step guide to data analysis using SPSS, 4th ed. New South Wales: Allen & Unwin, 2011.

[10] J. L. Pimentel, “Some biases in Likert scaling usage and its correction,” Int. J. Sci. Basic Appl. Res., vol. 45, no. 1, pp. 183–191, 2019.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.12986

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved