MÔ HÌNH HỌC TẬP ĐẢO NGƯỢC TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT | Quỳnh | TNU Journal of Science and Technology

MÔ HÌNH HỌC TẬP ĐẢO NGƯỢC TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 23/06/25                Ngày hoàn thiện: 27/10/25                Ngày đăng: 27/10/25

Các tác giả

Phạm Thị Quỳnh Email to author, Đại học Bách khoa Hà Nội

Tóm tắt


Bài tổng quan lý thuyết này nghiên cứu về tác động của mô hình học tập đảo ngược trong các lớp học tiếng Anh như một ngoại ngữ. Thông qua phân tích toàn diện các tài liệu gần đây, bài báo khám phá nền tảng lý thuyết, tác động triển khai và thách thức của học tập đảo ngược trong giáo dục ngôn ngữ. Kết quả cho thấy học tập đảo ngược, được hỗ trợ bởi lý thuyết kiến tạo và phân loại Bloom, cải thiện đáng kể việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ trong các lĩnh vực nghe, nói, đọc và viết. Mô hình này thúc đẩy học tập chủ động và sự tham gia của học viên thông qua việc chuẩn bị trước giờ học và các hoạt động tương tác trong lớp. Tuy nhiên, việc triển khai thành công phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm hạn chế về cơ sở hạ tầng công nghệ, vấn đề quản lý thời gian và nhu cầu chuẩn bị đáng kể của giáo viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy mặc dù học tập đảo ngược mang lại cơ hội đầy hứa hẹn cho việc học ngôn ngữ, hiệu quả của nó phụ thuộc vào việc xem xét cẩn thận các yếu tố triển khai và hệ thống hỗ trợ đầy đủ. Bài tổng quan này đóng góp vào kiến thức ngày càng tăng về các phương pháp sư phạm đổi mới trong giáo dục tiếng Anh như một ngoại ngữ và cung cấp các ý nghĩa thực tiễn cho các nhà giáo dục và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Từ khóa


Mô hình học tập đảo ngược; Kĩ năng ngôn ngữ của sinh viên; Sự tham gia và động lực của sinh viên; Thách thức và giới hạn; Ý nghĩa thực tiễn

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] A. Basal, “The implementation of a flipped classroom in foreign language teaching,” Turk. Online J. Dist. Educ., no. 16, pp. 28-37, 2015, doi: 10.17718/tojde.72185.

[2] C. A. M. Ameen and H. A. Muhammad, “Investigating the effects of flipped classroom model on Kurdish EFL university students’ reading skill,” Journal of University of Human Development, vol. 9, no. 2, pp. 27-36, 2023, doi: 10.21928/juhd.v9n2y2023.pp27-36.

[3] M. Bond, “Facilitating student engagement through the flipped learning approach in K-12: A systematic review,” Computers & Education, vol. 151, July 2020, Art. no. 103819, doi: 10.1016/j.compedu.2020.103819.

[4] C. P. Chou, K. W. Chen, and C. J. A. Hung, “Study on flipped learning concerning learning motivation and learning attitude in language learning,” Frontiers in Psychology, vol. 12, 2020, Art. no. 753463, doi: 10.3389/fpsyg.2021.753463.

[5] Y. Qiu and W. Luo, “Investigation of the effect of flipped listening instruction on the listening performance and listening anxiety of Chinese EFL students,” Front Psychol., no. 13, 2022, Art. no. 1043004, doi: 10.3389/fpsyg.2022.1043004.

[6] C. Roth and S. Suppasetseree, “Flipped classroom: Can it enhance English listening comprehension for pre-universıty students in Cambodia,” Proceedings of Classic: Learning in and beyond the Classroom: Ubiquity in Foreign Language Education, 2016, pp. 11-26.

[7] X. Zhou, “A conceptual review of the effectiveness of flipped learning in vocational learners’ cognitive skills and emotional states,” Front. Psychol., no. 13, 2023, Art. no. 1039025, doi: 10.3389/fpsyg.2022.1039025.

[8] D. Zou, “Gamified flipped EFL classroom for primary education: Student and teacher perceptions,” J. Comput. Educ., no. 7, pp. 213–228, 2020, doi: 10.1007/s40692-020-00153-w.

[9] Y. Cao, J. Huang, M. Liu, and Z. Xu, “A review of studies on flipped classroom model in EFL context: Benefits, challenges and strategies,” in Addressing Global Challenges – Exploring Socio-cultural dynamics and sustainable solutions in a changing world. CRC Press, 2024, pp. 410-415.

[10] L. Xiaoying and A. N. Samah, “The effectiveness, benefits and challenges of the implementation of flipped classroom in English teaching and learning: A Systematic Review,” Sains Humanika, vol. 16, no. 3, pp. 113–121, 2019, doi: 10.11113/sh.v16n3.2164.

[11] E. Stratton, G. Chitiyo, A. M. Mathende, and K. M. Davis, “Evaluating flipped versus faceto-face classrooms in middle school on science achievement and student perceptions,” Contemporary Educational Technology, vol. 11, no. 1, pp. 131-142, 2019, doi: 10.30935/cet.646888.

[12] G. J. Hwang, C. L. Lai, and S. Y. Wang, “Seamless flipped learning: a mobile technology-enhanced flipped classroom with effective learning strategies,” Journal of Computer Education, vol. 2, no. 1, pp. 449-473, 2015, doi: 10.1007/s40692-015-0043-0.

[13] L. Vygotsky, Mind in Society: The development of higher psychological processes. Cambridge, MA: Harvard University Press,1978, pp. 20-37.

[14] C. K. Lo and K. F. Hew, “A critical review of flipped classroom challenges in K-12 education: Possible solutions and recommendations for future research,” Research and Practice in Technology Enhanced Learning, no. 12, 2017, Art. no. 4, doi: 10.1186/s41039-016- 0044-2.

[15] M. T. Munir, S. Baroutian, B. R. Young, and S. Carter, “Flipped classroom with cooperative learning as a cornerstone,” Educ. Chem. Eng., vol. 23, pp. 25–33, 2018, doi: 10.1016/j.ece.2018.05.001.

[16] E. L. Deci and R. M. Ryan, “The “what” and “why” of goal pursuits: Human needs and the self-determination of behavior,” Psychological Inquiry, vol. 11, no. 4, pp. 227–268, 2000, doi: 10.1207/S15327965PLI1104_01.

[17] Y. S. Ying and A. F. M. Ayub, “The Impact of flipped classroom instructional model in teaching english as a second language (ESL) among lower secondary pupils,” International Journal of Education, vol. 14, no. 4, pp. 15-32, 2022, doi: 10.5296/ije.v14i4.20559.

[18] A. A. Romero and E. D. Angeles, “Flipped classroom in a digital learning space: its effect on the students’ attitude toward mathematics,” International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, vol. 22, no. 1, pp. 210–227, 2020, doi: 10.26803/ijlter.22.1.12.

[19] E. Namaziandost, “Students’ attitudes toward flipped classroom model: Focusing on Iranian advanced EFL learners,” English Language Teaching and Research Journal, vol. 1, no. 2, pp. 16-26, 2020.

[20] A. N. Arslan, “A systematic review on flipped learning in teaching English as a foreign or second language,” Journal of Language and Linguistic Studies, vol. 2, no. 1, pp. 44-60, 2020, doi: 10.17263/jlls.759300.

[21] S. Al-Harbi and Y. Alshumaimeri, “The flipped classroom impact in grammar class on EFL Saudi secondary school students’ performances and attitudes,” English Language Teaching, vol. 9, no. 10, pp. 60-80, 2016.

[22] L. Barnard, W. Y. Lan, Y. M. To, V. O. Paton, and S. L. Lai, “Measuring self-regulation in online and blended learning environments,” Internet High. Educ., no. 12, pp. 1–6, 2009, doi: 10.1016/j.iheduc.2008.10.005.

[23] S. Yu, N. Zhou, Y. Zheng, L. Zhang, H. Cao, and X. Li, “Evaluating student motivation and engagement in the Chinese EFL writing context,” Studies in Educational Evaluation, no. 62, pp. 129–141, 2019.

[24] J. Sweller, “Cognitive load during problem solving: Effects on learning,” Cognitive Science, vol. 12, no. 2, pp. 257–285, 1998, doi: 10.1207/s15516709cog1202_4.

[25] C. C. Lo, M. H. Hsieh, H. H. Lin, and H. H. Hung, “Influences of flipped teaching in electronics courses on students’ learning effectiveness and strategies,” Int. J. Environ. Res. Public Health, vol. 18, pp. 1–15, 2021, doi: 10.3390/ ijerph18189748.

[26] J. Piaget, “Development and learning,” in Piaget rediscovered, R. E. Ripple and V. N. Rockcastle (Eds.). Cornell University School of Education, 1964, pp. 7-20.

[27] E. E. Garcia-Ponce and I. Mora-Pablo, “Challenges of using a blended learning approach: A flipped classroom in an English teacher education program in Mexico,” Higher Learning Research Communications, vol. 10, no. 2, pp. 116–133, 2020, doi: 10.18870/hlrc.v10i2.1209.

[28] K. Othman, I. S. Ahmad, S. F. A. Rahman, and N. H. Mahmud, “Virtual flipped classroom approach for English Language Teaching: English instructors’ views on the challenges,” Journal of Creative Practice in language Learning and Teaching, vol. 12, no. 1, pp. 77-90, 2024, doi: 10.24191/cplt.v12i1.24767.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.13112

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved