CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC VIỆT NAM | Hoa | TNU Journal of Science and Technology

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 01/07/25                Ngày hoàn thiện: 24/09/25                Ngày đăng: 24/09/25

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Hoa Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Út Sáu, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
3. Vũ Thị Thủy, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
4. Nông Thị Hiếu, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Bài báo nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thích ứng của giáo viên và học sinh với hoạt động dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam. Phương pháp khảo sát chủ yếu sử dụng bảng hỏi với 66 giáo viên và 300 học sinh từ 6 trường tiểu học. Kết quả cho thấy, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thích ứng của giáo viên với hoạt động dạy theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong đó yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất là: năng lực của học sinh và tâm thế sẵn sàng đi học của học sinh lớp 1, cơ sở vật chất, năng lực của giáo viên... Đối với học sinh, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thích ứng của học sinh với hoạt động học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất là: yêu cầu của các môn học, năng lực của học sinh... Từ kết quả nghiên cứu thực trạng, tác giả đề xuất một số khuyến nghị để phát triển khả năng thích ứng của giáo viên và học sinh với hoạt động dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.


Từ khóa


Yếu tố ảnh hưởng; Khả năng thích ứng; Hoạt động dạy học; Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Trường tiểu học

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. T. H. Nguyen, V. T. Phan, and K. T. Vuong, “Integrated teaching in Vietnam’s general education program-Objectives and orientation for primary schools,” International Journal of Education and Social Science Research, vol. 12, no. 03, pp. 73-77, 2022.

[2] T. T. H. Nguyen, “Developing teachers’ adaptive capacity to meet educational mission requirements in the new context,” Academic Journal, vol. 29, pp. 30-36, 2017.

[3] T. T. H. Nguyen, “Improving the teaching capacity of primary school teachers through the "Connected School" model,” Journal of Education, vol. 24, no. 2, pp. 152-157, 2024.

[4] S. Li, S. Yamaguchi, and J. Takada, “Understanding factors affecting primary school teachers’ use of ICT for student-centered education in Mongolia,” International Journal of Education and Development using ICT, vol. 14, no. 1, pp. 103-117, 2018.

[5] V. H. Ngo, H. C. Do, and T. H. G. Tran, “Application of Information Technology Online Survey of Primary Teachers’ Capacity in The New General Education Program of Vietnam,” European Journal of Engineering and Technology, vol. 8, no. 2, pp. 44-53, 2020.

[6] M. H. Ha, “Factors affecting the development of holding experienced operation for primary educational students at Tan Trao university,” Tan Trao University Journal of Science, vol. 18, pp. 77-82, 2020.

[7] T. M. H. Vu, “Factors Affecting Instructional Leadership in Secondary Schools to Meet Vietnam's General Education Innovation,” International Education Studies, vol. 13, no. 2, pp. 48-60, 2020.

[8] T. M. H. Vu, “Current situation of classroom management at primary schools to meet the requirements of the 2018 General Education Curriculum in Vietnam,” Vietnam Journal of Education, vol. 6, no. 3, pp. 238-248, 2022.

[9] T. H. Nguyen and T. H. Y. Nguyen, “Developing collaboration skills for students through the use of games in teaching the subject of natural and social sciences in primary schools,” Journal of Education, vol. 23, pp. 41-45, 2023.

[10] S. Bahramian, “Investigating the Factors Affecting the Teaching of Art in Elementary Schools from the Viewpoint of Teachers in Semirom (2017-2018),” Specialty Journal of Psychology and Management, vol. 5, no. 1, pp. 26-33, 2019.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.13158

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved