CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC VIỆT NAM
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 01/07/25                Ngày hoàn thiện: 24/09/25                Ngày đăng: 24/09/25Tóm tắt
Bài báo nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thích ứng của giáo viên và học sinh với hoạt động dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam. Phương pháp khảo sát chủ yếu sử dụng bảng hỏi với 66 giáo viên và 300 học sinh từ 6 trường tiểu học. Kết quả cho thấy, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thích ứng của giáo viên với hoạt động dạy theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong đó yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất là: năng lực của học sinh và tâm thế sẵn sàng đi học của học sinh lớp 1, cơ sở vật chất, năng lực của giáo viên... Đối với học sinh, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thích ứng của học sinh với hoạt động học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất là: yêu cầu của các môn học, năng lực của học sinh... Từ kết quả nghiên cứu thực trạng, tác giả đề xuất một số khuyến nghị để phát triển khả năng thích ứng của giáo viên và học sinh với hoạt động dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] T. T. H. Nguyen, V. T. Phan, and K. T. Vuong, “Integrated teaching in Vietnam’s general education program-Objectives and orientation for primary schools,” International Journal of Education and Social Science Research, vol. 12, no. 03, pp. 73-77, 2022.
[2] T. T. H. Nguyen, “Developing teachers’ adaptive capacity to meet educational mission requirements in the new context,” Academic Journal, vol. 29, pp. 30-36, 2017.
[3] T. T. H. Nguyen, “Improving the teaching capacity of primary school teachers through the "Connected School" model,” Journal of Education, vol. 24, no. 2, pp. 152-157, 2024.
[4] S. Li, S. Yamaguchi, and J. Takada, “Understanding factors affecting primary school teachers’ use of ICT for student-centered education in Mongolia,” International Journal of Education and Development using ICT, vol. 14, no. 1, pp. 103-117, 2018.
[5] V. H. Ngo, H. C. Do, and T. H. G. Tran, “Application of Information Technology Online Survey of Primary Teachers’ Capacity in The New General Education Program of Vietnam,” European Journal of Engineering and Technology, vol. 8, no. 2, pp. 44-53, 2020.
[6] M. H. Ha, “Factors affecting the development of holding experienced operation for primary educational students at Tan Trao university,” Tan Trao University Journal of Science, vol. 18, pp. 77-82, 2020.
[7] T. M. H. Vu, “Factors Affecting Instructional Leadership in Secondary Schools to Meet Vietnam's General Education Innovation,” International Education Studies, vol. 13, no. 2, pp. 48-60, 2020.
[8] T. M. H. Vu, “Current situation of classroom management at primary schools to meet the requirements of the 2018 General Education Curriculum in Vietnam,” Vietnam Journal of Education, vol. 6, no. 3, pp. 238-248, 2022.
[9] T. H. Nguyen and T. H. Y. Nguyen, “Developing collaboration skills for students through the use of games in teaching the subject of natural and social sciences in primary schools,” Journal of Education, vol. 23, pp. 41-45, 2023.
[10] S. Bahramian, “Investigating the Factors Affecting the Teaching of Art in Elementary Schools from the Viewpoint of Teachers in Semirom (2017-2018),” Specialty Journal of Psychology and Management, vol. 5, no. 1, pp. 26-33, 2019.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.13158
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu