BIỆN PHÁP TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ TƯ TƯỞNG CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ | Hùng | TNU Journal of Science and Technology

BIỆN PHÁP TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ TƯ TƯỞNG CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 11/08/25                Ngày hoàn thiện: 29/10/25                Ngày đăng: 29/10/25

Các tác giả

1. Nguyễn Công Hùng Email to author, Đại học Huế
2. Lê Thị Hải Yến, Đại học Huế

Tóm tắt


Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên là một trong những vấn đề đang được Đại học Huế quan tâm và đã có những kết quả nhất định. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai tại Đại học Huế vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần được nhận diện và khắc phục. Để làm rõ hơn vấn đề này, tác giả đã tiến hành lấy ý kiến của 100 cán bộ quản lý, giảng viên và 500 sinh viên của 05 khóa học (khóa 240, khóa 241, khóa 242, khóa 243, khóa 244) trong Đại học Huế. Kết quả cho thấy, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên đã được quan tâm và thể hiện rõ trong nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng trong giáo dục chính trị tư tưởng. Các nội dung giáo dục chính trị tư tưởng đã kịp thời cập nhật, các hình thức tổ chức đa dạng và linh hoạt. Bên cạnh đó, nội dung này vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: sinh viên chưa nắm vững những kiến thức cơ bản về công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chưa vận dụng hiệu quả vào thực tiễn cuộc sống và trong chất lượng học tập của sinh viên. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất biện pháp nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. 


Từ khóa


Giáo dục chính trị tư tưởng; Đại học Huế; Cán bộ quản lý; Giảng viên; Sinh viên

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Politburo, Resolution No. 35-NQ/TW dated October 22, 2018 on strengthening the protection of the Party’s ideological foundation and fighting against wrong and hostile views in the new situation, Hanoi, 2018.

[2] Ministry of Education and Training, Official Dispatch No. 4654/BGDĐT-GDCTHSSV dated Aug. 23, 2024 on providing guidance on the implementation of political education tasks and student affairs in the 2024–2025 academic year, Hanoi, 2024.

[3] T. T. H. Luu, “The importance of educating political consciousness for students in vocational colleges in Vietnam in the current context,” Asian Journal of Education and Social Studies, vol. 51, no. 1, pp. 126-1322, 2025.

[4] P. T. Nguyen, “Enhancing political awareness among Vietnamese students today,” Educational Administration: Theory and Practice, vol. 30, no. 4, pp. 1225-1232, 2024.

[5] N. D. Nguyen, “Raising political awareness for students: The view from the role of the school and society,” State Management Journal, vol. 35, no. 2, pp. 40-55, Feb. 25, 2025.

[6] T. P. A. Phan, “Current situation of political thought education activities for students and some orientational solutions,” Can Tho University Journal of Science, vol. 48, pp. 13-19, 2017.

[7] T. M. H. Tieu, “Studying Political Theory subjects using Flipped Classroom Model - Assessment from Gen-Z students,” Vietnam Journal of Education, vol. 6, no. 3, pp. 265- 276, 2022.

[8] T. D. Nguyen, “Improving the Quality of Political Education in the New Military,” Journal of National Defense, vol. 32, no. 5, pp. 75-79, 2024.

[9] M. C. Chu, “Management Measures to Enhance Political and Ethical Education for Students at Thai Nguyen Economic College,” Master’s thesis, Hanoi National University of Education, Hanoi, 2024.

[10] Communist Party of Vietnam, Documents of the 11th National Congress of the Communist Party of Vietnam. National Political Publishing House, Hanoi, 2011.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.13402

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved